3 สัญญาณริ้วรอย ‘เจ้าแม่ดราม่า’

ในชีวิตประจำวันของสาวๆ ต้องเจอกับสภาวะทางอารมณ์มากมาย แต่รู้หรือไม่ว่าทุกอารมณ์ที่แสดงออกมานั้น ทำให้เกิดริ้วรอยได้ และยังเป็นริ้วรอยที่ลึกที่สุด ลดเลือนได้ยากอีกด้วย

เพราะฉะนั้นแค่แสดงอารมณ์เพียงนิด ก็ทำให้หน้าเหี่ยวได้ นักวิทยาศาสตร์อาร์ทิสทรีได้เผย 3 ปัจจัยที่เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยว่า

1.เวลาที่เราแสดงอารมณ์นั้น ผิวหน้าจะได้รับแรงกดขนาดเล็กจากการขยับของกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะที่ขยับเป็นประจำอย่างยิ้ม หรี่ตา หรือขมวดคิ้ว เมื่อเกิดซ้ำๆ ผิวก็จะเสียความยืดหยุ่นจนเป็นริ้วรอยจากอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นหางตา ร่องแก้ม และรอยย่นบนหน้าผาก

2.ความอวบอิ่มของผิว หรือความชุ่มชื้นในผิว โดยไฮยาลูโรนิก แอซิด หรือเอชเอ มีหน้าที่ดูดน้ำ ควบคุมความชุ่มชื้น ทำให้เรียบเนียนและคืนสภาพได้นั้น เมื่ออายุมากขึ้น การผลิตเอชเอในผิวจะช้าลง ทำให้ความเปล่งปลั่งลดลงไป จึงไม่สามารถคืนสู่สภาพเดิมได้ หลายคนจึงต่อสู้กับริ้วรอยด้วยการฉีดฟิลเลอร์เติมร่องลึกตามจุดที่ต้องการ

Advertisement

3.สารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยป้องกันและชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ซึ่งวิตามินซีถือเป็นหนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีที่สุดที่เคยค้นพบ ช่วยคงความแข็งแรงของผิว คืนความยืดหยุ่นและลดเลือนริ้วรอยจากการแสดงอารมณ์ แต่วิตามินซีจะสลายตัวเร็ว เมื่ออ่อนฤทธิ์จะไม่สามารถส่งต่อคุณประโยชน์ได้เต็มที่

สาวๆ จึงควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซี เพื่อช่วยเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยอันควร

 

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image