ผอ.โรงเรียน เพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์ เข้ามอบตัว ตร.แจ้งขอหาหนัก ดีเอสไอนัดสอบวันนี้

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เกี่ยวกับการดำเนินคดี ขบวนการปั้นพยานเท็จช่วยครูจอมทรัพย์ โดยทางคณะทำงาน ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ได้ออกหมายเรียกไปแล้ว รวม 13 ราย มีการดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว รวม 8 ราย รวมถึงครูจอมทรัพย์ หรือนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร และ นายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง ผู้จัดตั้งขบวนการ ซึ่งอยู่ระหว่างการฝากขังที่เรือนจำ ควบคุมตัวรอการพิจารณา เนื่องจากศาลจังหวัดนครพนม ไม่อนุญาตให้ประกันตัว นอกจากนี้ ยังเหลือผู้ร่วมขบวนการอีก 4 ราย อยู่ระหว่างการออกหมายเรียกเพื่อมาสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา นายเสน่ห์ สุพรรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.สกลนคร ได้เดินทางมารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน หลังถูกออกหมายเรียก มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีครูจอมทรัพย์ หลังการสอบสวนทางเจ้าตัวให้การปฏิเสธ ซึ่งทางตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน เบิกความเท็จ และซ่องโจร เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อมโยงเคยไปให้การช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ ก่อนการรื้อฟื้นคดี ภายหลังการสอบสวน ทางตำรวจได้นำตัวไปยื่นฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม และเจ้าตัวได้ใช้ตำแหน่งยื่นขอประกันตัว และศาลอนุญาตให้ประกันตัว ปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งในส่วนที่เหลืออีก 4 ราย หากไม่มาตามหมายนัดเกิน 2 นัด ตำรวจจะมีการเสนอศาลออกหมายจับทันที

ส่วนเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้มีการตอบรับนัดมาให้ปากคำกับตำรวจ คณะทำงาน ที่ตำรวจภูธรภาค 4 ในวันที่ 7 -8 ธันวาคม ซึ่งภายหลังสอบสวนข้อเท็จจริง ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง และส่งอัยการดำเนินการฟ้องต่อศาล ตามขั้นตอนต่อไป โดยทางตำรวจยืนยันว่า ในการดำเนินคดีทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image