‘ลิเวอร์พูล’ ถล่ม 7-0 คว้าแชมป์กลุ่ม ได้ 16 ทีมเข้ารอบน็อกเอาต์ จับสลาก 11 ธ.ค.นี้

ลิเวอร์พูลถล่มสปาร์ตัก มอสโก 7-0 คว้าแชมป์กลุ่มอี เข้ารอบ 16 ทีม ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 7 ธันวาคม

ลิเวอร์พูลที่ต้องการเพียงแค่ผลเสมอจะเข้ารอบทันที แต่นัดนี้ทำได้ดีกว่านั้น ไล่ถล่มยิงทีมจากรัสเซียขาดลอย 7-0 ได้ประตูจากจุดโทษของฟิลิปเป้ คูตินโญ่ นาทีที่ 4 และมายิงอีก 2 ลูก นาทีที่ 15, 50 โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ นาทีที่ 19 ซาดิโอ มาเน่ นาทีที่ 47, 76 และโมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ นาทีที่ 86

ส่วนผลกลุ่มเดียวกัน มาริบอร์ เสมอ เซบีญ่า 1-1 ทีมหงส์แดงคว้าแชมป์กลุ่ม มี 12 แต้ม โดยมีเซบีญ่าเข้ารอบเป็นที่ 2 มี 9 แต้ม นอกจากนั้นลิเวอร์พูลยังทำสถิติยิงประตูในรอบแบ่งกลุ่มรายการนี้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีมจากอังกฤษ รวม 23 ประตู ทำลายสถิติเก่าที่แมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ด เคยทำไว้ 21 ประตู แต่ทีมที่ยิงมากที่สุดในรอบแบ่งกลุ่มปีนี้ คือ ปารีส แซงต์ แชร์แมง ยิงไป 25 ประตู

ส่วนผลคู่อื่นๆ กลุ่มเอฟ ฟายนอร์ด ชนะ นาโปลี 2-1 ชากห์ตาร์ โดเนตส์ ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 / แมฯฯซิตี้, ชากห์ตาร์ โดเนตส์ เข้ารอบ

Advertisement

กลุ่มจี เอฟซี ปอร์โต้ ชนะ โมนาโก 5-2 อาร์เบ ไลป์ซิก แพ้ เบซิกตัส 1-2 / เบซิกตัส, ปอร์โต้ เข้ารอบ

กลุ่มเอช รีล มาดริด ชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-2, สปปอร์ส ชนะ อาโปเอล นิโคเซีย 3-0 / สเปอร์, รีล มาดริด เข้ารอบ

สรุป 16 ทีมในรอบน็อกเอาต์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาเซิล, ปารีส แซงต์ แชร์แมง, บาเยิร์น มิวนิก, โรม่า, เชลซี, บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส, ลิเวอร์พูล, เซบีญ่า, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ชากห์ตาร์ โดเน็ตส์, เบซิกตัส, ปอร์โต้, สเปอร์ส, รีล มาดริด

Advertisement

การจับสลากประกบคู่จะมีขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคม เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมจากประเทศเดียวกันจะยังไม่เจอกันในรอบนี้ ทีมเข้ารอบอันดับ 1 จะจับไปเจอกับทีมที่เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ทีมที่เคยอยู่ร่วมกลุ่มเดียวกันในรอบแรก จะไม่เจอกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image