‘ธัญ’ (THANN) เผยขั้นตอนดูแลผมให้สวยสุขภาพดีน่าสัมผัส-เลือกทรงผมให้เหมาะสมกับใบหน้า

‘ธัญ’ (THANN) เผยขั้นตอนดูแลผมให้สวยสุขภาพดีน่าสัมผัส ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผม และแนะนำวิธีการเลือกทรงผมให้เหมาะสมกับใบหน้าแต่ละรูปทรง พร้อมเหล่าเซเลบริตี้สาวผมสวยมาร่วมแชร์เคล็ดลับการดูแลผมในแบบฉบับของตนเอง

อีกหนึ่งความงามที่จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ของผู้หญิงให้ดูน่าค้นหาและสวยอย่างสมบูรณ์แบบนั่นก็คือ การมีสุขภาพเส้นผมที่เงางาม และเนียนนุ่มน่าสัมผัส นับเป็นองค์ประกอบสำคัญไม่น้อยไปกว่าเสื้อผ้า หน้าผม เพราะผมที่แห้งเสีย ชี้ฟู ไม่เป็นทรงนั้น สามารถบั่นทอนเสน่ห์ของผู้หญิงให้ลดลงได้  ล่าสุดแบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ‘ธัญ’ (THANN) จัดกิจกรรมร่วมกับ 2 กูรูผู้เชี่ยวชาญด้านผม ได้แก่ ณัฐิกา องค์สิริมีมงคล บิวตี้ ไดเร็คเตอร์ นิตยสาร แอล ประเทศไทย ที่จะมาเผยถึงขั้นตอนการดูแลเส้นผมอย่างถูกวิธี และกรกนก ยงสกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านบุคลิกภาพกับวิธีการเลือกทรงผมให้เหมาะสมกับโครงหน้า โดยมี 3 เซเลบริตี้ผมสวย ลีลา สุนทรวิเนตร์, กรุณา วัจนะพุกกะ และขนิษฐา ดรุณเนตร มาร่วมเวิร์คช็อปเสริมสร้างความรู้ที่ร้าน ‘ธัญ’ (THANN) สุขุมวิท 47

ณัฐิกา องค์สิริมีมงคล บิวตี้ ไดเร็คเตอร์ นิตยสาร แอล ประเทศไทย กล่าวถึงปัจจัยหลักที่ทำให้เส้นผมเสื่อมสภาพ พร้อมแนะนำขั้นตอนการดูแลเส้นผมอย่างถูกวิธี ‘ปัญหาเส้นผมของผู้หญิงส่วนใหญ่คือแห้ง ชี้ฟู ไม่มีน้ำหนัก รวมถึงเกิดรังแคบนหนังศีรษะ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ล้วนเกิดจากกิจวัตรในแต่ละวันที่เราทำแบบไม่รู้ตัว รวมถึงมลพิษจากสภาวะอากาศ ไม่ว่าจะเป็นการสระผมด้วยน้ำอุ่นหรือสระผมบ่อยเกินไป จะทำให้เส้นผมขาดความชุ่มชื้น อีกทั้งยังทำลายน้ำมันธรรมชาติบนหนังศีรษะส่งผลให้ผมแห้งและกรอบง่าย การทำผมด้วยอุปกรณ์ที่มีความร้อนสูงเป็นประจำก็เช่นกันจะทำให้ผมแข็งและหยาบกระด้าง รวมถึงแสงแดดแรงที่เข้าไปทำลายสารอาหารในผมก็จะทำให้ผมแห้งและชี้ฟู ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ก็ควรหลีกเลี่ยงสาเหตุข้างต้นที่กล่าวมานี้ ส่วนการดูแลบำรุงผมที่ถูกวิธีนั้นควรเริ่มจากการเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพเส้นผม หากเป็นคนทำสีผมก็ควรเลือกแชมพูและคอนดิชั่นเนอร์สำหรับผมทำสี แต่ถ้าเป็นคนผมดัดหรือผมเส้นเล็กก็อาจจะเลือกสูตรที่ช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้ผม หรือถ้าเป็นคนผมธรรมดาก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนไม่ควรมีสารบำรุงหรือสารเคมีเกินความจำเป็นที่เส้นผมต้องการ ซึ่งเวลาสระผมให้นวดศีรษะไปด้วย โดยการใช้มือขยุ้มเบาๆ ที่หนังศีรษะ เพื่อช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนโลหิต และยังช่วยทำให้น้ำมันธรรมชาติไปหล่อเลี้ยงเส้นผมได้ดียิ่งขึ้น ส่วนขั้นตอนการบำรุงด้วยคอนดิชั่นเนอร์ให้ใส่ที่บริเวณกลางเส้นผมไล่ลงมาจนถึงปลาย ไม่ควรใส่ตั้งแต่โคนผมเพราะคอนดิชั่นเนอร์ล้างออกยากจะทำให้สะสมอยู่ที่หนังศรีษะเป็นสาเหตุให้เกิดรังแคและผมร่วง หลังจากสระผมเรียบร้อยแล้วก็ควรเช็ดอย่างเบามือ จากนั้นให้ใช้เซรั่มบำรุงตอนที่ผมกำลังหมาดๆ จากนั้นจึงค่อยใช้ไดร์เป่าให้แห้ง และควรเป่าในลักษณะจากโคนผมสู่ปลายผม เพราะจะช่วยให้เกล็ดผมเรียงตัวตามธรรมชาติ เงางามไม่ชี้ฟู นอกจากนี้ในหนึ่งสัปดาห์ก็ควรมาส์กผมอย่างน้อยหนึ่งครั้ง เพราะเส้นผมก็เหมือนผิวหน้านอกจากดูแลทำความสะอาดแล้วก็ต้องบำรุงรักษาให้สุขภาพดีด้วย’

Advertisement

อีกหนึ่งกูรูสาวสวยนักพัฒนาบุคลิกภาพ กรกนก ยงสกุล ที่มาแนะนำวิธีการเลือกทรงผมให้เหมาะสมกับโครงหน้าแต่ละรูปทรงและการทำผมไปงานในโอกาสต่างๆ เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจให้กับหญิงสาวทุกคน ‘การเลือกทรงผมให้เหมาะสมกับรูปหน้า เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีให้เราได้ เริ่มจากใบหน้ารูปไข่ เป็นใบหน้าที่สามารถทำผมได้หลายทรง แต่ทรงที่โดดเด่นที่สุดคือผมยาวสไลด์ไล่ระดับบริเวณโหนกแก้มหรือริมฝีปาก เพราะจะช่วยดึงจุดสนใจมาที่ใบหน้าของเราได้ ส่วนผู้หญิงรูปหน้าเหลี่ยมที่มีลักษณะของหน้าผากกว้างและโหนกแก้มเยอะ จะเหมาะกับผมที่เป็นลอนอ่อนๆ สไลด์ไล่ระดับตามกรอบหน้าเพื่อปิดบริเวณกราม ถ้าเป็นผมสั้นก็ควรเป็นปลายแหลม สำหรับสาวหน้ากลมควรไว้ผมให้ยาวเลยคางลงไป ดัดลอนอ่อนช่วงปลายติ่งหูลงไป จะช่วยอำพรางความกลมตันของใบหน้าได้ ต่อมาที่ผู้หญิงรูปหน้ายาว ถ้าชอบการไว้ผมตรงก็ควรเพิ่มความกว้างของใบหน้าด้วยการตัดผมหน้าม้าซีทรูน่ารักๆ หรือไม่ก็ทำทรงดัดหยิกให้มีคลื่นเล็กน้อยก็สามารถช่วยเพิ่มความกว้างให้ใบหน้าได้เช่นกัน และสุดท้ายกับผู้หญิงหน้ารูปหัวใจ เหมาะกับผมบ๊อบสั้นระดับคาง เพิ่มความเก๋ด้วยหน้าม้าปัดข้าง จะช่วยพรางหน้าที่แหลมเล็กให้ดูกลมกลืนได้สัดส่วนยิ่งขึ้น ส่วนการทำผมในโอกาสต่างๆ ก็ควรดูให้เหมาะสมตามกาลเทศะ เช่น ไปทำงานที่ต้องพบปะผู้ใหญ่หรือสัมภาษณ์งานที่ต้องการความมั่นใจ ควรเก็บผมให้เรียบร้อยโดยรวบให้มันตึงซึ่งก่อนที่จะรวบควรไดร์ปลายให้งุ้มสักเล็กน้อย เวลามัดหางจะได้ไม่ชี้ไปมา และหากตอนเย็นต้องไปปาร์ตี้กับเพื่อนหรือออกงานสังคมก็อาจจะทำเป็นทรงเวทลุค ปล่อยผมลงมาแล้วเปิดหน้าหวีขึ้นไปมันจะทำให้เราดูเป็นผู้หญิงเท่ๆ เป็นทรงที่ง่ายเหมาะกับช่วงเวลาเร่งรีบ ส่วนวันพักผ่อนสบายๆ ที่อยากได้ลุคสดใส หลังสระผมเสร็จให้ปล่อยผมตามธรรมชาติ ไดร์ปลายเบาๆ ให้งุ้มเข้าไป จะทำให้เราดูเด็กลงด้วย’

กิจกรรมในครั้งนี้ทั้ง 2 กูรูสาวแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ ‘ธัญ’ (THANN) ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ผสานคุณค่าแห่งพืชพรรณจากแหล่งธรรมชาติชั้นดีทั่วโลกและเทคโนโลยีชั้นนำ ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบอันทรงคุณค่าจากธรรมชาติ ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา ‘ธัญ’ (THANN) มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบผลิตภัณฑ์อันทรงประสิทธิภาพที่ได้รับในตลาดสากล โดยปัจจุบันมี 70 สาขาใน 4 ทวีป ได้แก่ เอเชีย ออสเตรเลีย อเมริกา และยุโรป

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ในการกิจกรรมครั้งนี้จะเน้นที่การฟื้นฟูสภาพและเสริมการปกป้องเส้นผม คือ ‘นาโน ชิโซะ แฮร์ มาส์ก’ (Nano shiso hair mask) ผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูสภาพเส้นผมโดดเด่นด้วยส่วนผสมจาก นาโน ชิโซะ เอ็กซ์แทร็ค (Nano shiso extract) ด้วยคุณสมบัติที่สามารถเสริมความแข็งแรงกับเส้นผมที่แห้งเสีย รวมถึงทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ พร้อมคุณค่าของสารสกัดเข้มข้นจาก เซราไมด์ (Ceramide 3) และสารสกัดจากโปรตีนข้าวสาลี (Wheat Protein) โปรตีนชนิดเดียวกันกับเส้นผม ที่จะช่วยตรงเข้าบำรุงผมที่แห้งเสียให้สวยสุขภาพดีอีกครั้ง  รวมถึง โจโจ้บา ออยล์ (Jojoba oil) กับน้ำมันรำข้าว (Rice bran oil) ที่มีคุณสมบัติช่วยปรับสภาพเส้นผมให้เงางามนียมนุ่มน่าสัมผัส และอีกผลิตภัณฑ์ คือ ‘แอดวานซ์ โปรเท็คทีฟ แฮร์ เซรั่ม’ (Advance protective hair serum) เซรั่มเพื่อการปกป้องและฟื้นฟูเส้นผมจากความร้อน รวมถึงสารเคมีจากผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม ที่มีคุณสมบัติบางเบา ซึมซาบเข้าบำรุงเกล็ดผมได้ในทันทีที่ใช้อุดมไปด้วยคุณค่าสารสกัดธรรมชาตินานาชนิด อาทิ น้ำมันอาร์แกนบริสุทธิ์ (Organic argan oil) มอบความเงางามและลดการชี้ฟู, นาโน ชิโซะ เอ็กซ์แทร็ค (Nano shiso extract) เติมเต็มความชุ่มชื้นสู้เส้นผม , น้ำมันมะกอกบริสุมธิ์ (Organic olive oil) เก็บกักความชุ่มชื้นพร้อมคืนน้ำหนักให้กับเส้นผม, น้ำมันรำข้าว (Rice bran oil) อุดมด้วยวิตามินอี (Gamma Oryzanol) รักษาสมดุลความชุ่มชื้น และสารสกัดจากรากมาคา (Maca root extract) กระตุ้นการเกิดเส้นผมใหม่ พร้อมเพิ่มน้ำหนักและความเงางามให้เส้นผม

บรรยากาศการเวิร์คช็อปของ 3 เซเลบริตี้เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ซึ่งแต่ละท่านก็ได้มาร่วมเผยถึงเคล็ดลับการดูแลเส้นผมให้สวยอย่างธรรมชาติตามแบบฉบับของตนเอง เริ่มจาก สาวสวยหน้าหวาน ลีลา สุนทรวิเนตร์ เผยว่า ‘เราเป็นคนดูแลรักษาเส้นผมมาอย่างดีโดยตลอด เพราะเป็นคนชอบไว้ผมยาว จะหลีกเลี่ยงการทำร้ายผมด้วยสารเคมีเพราะรู้สึกว่าผมที่เสียเพราะสารเคมีทำร้ายจะแก้ให้กลับมาสุขภาพดีเหมือนเดิมจะค่อนข้างยาก ซึ่งเทคนิคการดูแลเส้นผมให้เงางามสุขภาพดีเราจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผมได้ดี รวมถึงการทำทรีทเม้นท์ผมที่จะต้องทำสัปดาห์ละหนึ่งครั้งเสมอ’

ด้านเซเลบริตี้สาวสังคม กรุณา วัจนะพุกกะ เล่าว่า ‘เราจะเป็นคนพิถีพิถันกับการดูแลเส้นผมมาก เพราะเรามองว่าเส้นผมมันสามารถบ่งบอกได้ว่าเราดูแลตัวเองดีแค่ไหน และเราก็เป็นคนผมแห้งและทำสี ก็จะพยายามเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วมผสมจากธรรมชาติ หลีกเลี่ยงส่วนผสมจากสารเคมี ซึ่งเคล็ดลับของเราก็คือ เราจะหมักผมทุกสัปดาห์ และจะใช้เซรั่มบำรุงเคลือบผมทุกครั้งเพราะไม่อยากให้ผมแห้งกรอบจากการเจอความร้อน’

ปิดท้ายที่ดีไซน์เนอร์สาว ขนิษฐา ดรุณเนตร เผยว่า ‘โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่รักเส้นผมมาก จะดูแลอย่างดีมากกว่าผิวหน้าด้วยซ้ำ (หัวเราะ) เพราะเรารู้สึกว่าผมถ้าปล่อยให้มันเสียแล้วก็จะเสียเลย จะกู้กลับคืนมาคงยาก ฉะนั้นควรดูแลบำรุงไว้ดีที่สุด ซึ่งเราจะเป็นคนผมเส้นเล็กก็จะเสี่ยงต่อการขาดง่าย เราก็จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของโปรตีนที่เส้นผมต้องการเคลือบผมทุกครั้งทั้งทีโคนผมและปลายผม เพราะมันจะช่วยตรงเข้าฟื้นฟูเกล็ดผมที่แห้งเสียให้สุขภาพดีขึ้น’

ผมสวยสุขภาพดีด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ‘นาโน ชิโซะ แฮร์ มาส์ก’ (Nano shiso hair mask) ขนาด 100 g. ราคา 800 บาท และ ‘แอดวานซ์ โปรเท็คทีฟ แฮร์ เซรั่ม’ (Advance protective hair serum) ขนาด 100 ml. ราคา 675 บาท ได้แล้ววันนี้ที่ ‘ธัญ’ (THANN) ทั้ง 17 สาขาทั่วประเทศ อาทิ ชั้น 1 และ 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร, ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม, ชั้น 1 และชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่, ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์, ชั้น 1 เอสบี ดีไซน์สแควร์ ราชพฤกษ์, ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต, ร้านวูว์ ถนนเจริญราษฎร์ จังหวัดเชียงใหม่ และสาขาใหม่ล่าสุด สุขุมวิท 47

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image