Fotona เครื่องเลเซอร์มาตรฐานสากล   บุกตลาดความงามไทย เจาะกลุ่มคลีนิกไฮเอนด์ 

ธุรกิจความงามในไทยโตไม่หยุด แถมส่งสัญญาณบวกเพราะหลายสถาบันการเงินได้คาดการณ์กันไว้ว่าในปี 2017 มูลค่าธุรกิจความงามทั่วโลกจะสูงถึง 2.65 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ เฉพาะในประเทศไทยจะมีมูลค่าสูงถึง 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเครื่องมือแพทย์ โดยเฉพาะ ‘เครื่องเลเซอร์ผิวหนัง’ นับเป็นหนึ่งในเครื่องมือพื้นฐานของทุกสถานบริการความงามที่ได้รับอานิสงส์จากการขยายตัวของธุรกิจความงามนี้ด้วยเช่นกัน

Fotona เครื่องเลเซอร์ที่ผ่านมาตรฐานอเมริกา (US FDA) ปลอดภัยได้รับการรับรองจากนานาชาติในยุโรป บุกตลาดไทยด้วย 2 เครื่องเลเซอร์นวัตกรรมสุดล้ำ คือ Fotona 4D และ StarWalker เจาะกลุ่มคลีนิกความงามไฮเอนด์ โรงพยาบาลเอกชน และโรงพยาบาลรัฐวงการแพทย์ต่างไว้วางใจเลือก Fotona ให้บริการแล้ว

Dr. Anze Zorman  (แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและเลเซอร์  จากประเทศสโลวีเนีย) กล่าวว่า จุดเด่นของเครื่องเลเซอร์ Fotona 4D คือ การใช้งานได้หลากหลาย โดยเฉพาะ 4D ที่เป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียว คือยกระชับผิวหน้าจากภายในสู่ภายนอก(Inside-out Face Lifting)  รวมถึง การกำจัดขนถาวร ลดรอยหลุมสิวหรือรอยแผลเป็น   กระชับสัดส่วน  ลดถุงใต้ตาแบบไม่ต้องผ่าตัด  และรักษาการนอนกรน  ล่าสุดส่งเครื่องเลเซอร์ StarWalker เพื่อผิวที่เรียบเนียนไร้ร่องรอยกระ ฝ้า หรือรอยหลุมสิว อย่างสมบูรณ์แบบ เจาะตลาดคลีนิกด้วยขนาดกะทัดรัด  แต่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ

Advertisement

ศาสตราจารย์ คลินิก นายแพทย์นิวัติ พลนิกร หัวหน้าศูนย์ความงามโรงพยาบาลเกษมราษฎร์  และเจ้าของคลินิกผิวหนัง แพทย์นิวัติ  รักษาโรคผิวหนังทั่วไป จ.ประจวบคีรีขันธ์

อาจารย์นิวัติ กล่าวว่า อยู่ในแวดวงความงามมายาวนานกว่า 50 ปี เห็นความเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เมื่อก่อนต้องใช้การผ่าตัด ปัจจุบันมีเครื่องมือที่สามารถเสริมบุคลิกภาพในราคาที่ไม่แพงและให้ผลดี เช่น เครื่องเลเซอร์ Fotona ที่แพทย์หลายสาขาสามารถใช้งานได้ มาตรฐานระดับสากล ใช้งานได้หลากหลายความต้องการ และที่สำคัญคือมีความปลอดภัย โดยผู้ใช้ควรเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

แพทย์หญิงนันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ แพทย์ศาสตร์บัณฑิต จากมหาวิทยาลัยมหิดล โรงพยาบาลศิริราช American Board Certified of Dermatology and Laser Surgery ประเทศสหรัฐอเมริกา อาจารย์สอนด้านศัลยศาสตร์ผิวพรรณที่ศูนย์เลเซอร์ผิวหนังโรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และแพทย์ผู้ก่อตั้ง  Apex Profound Beauty  กล่าวว่า  คลีนิกดูแลรักษาผิวพรรณครบวงจร  Apex เปิดดำเนินการมาแล้ว 20 ปี ปัจจุบันมี 18 สาขา เจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ เน้นใช้นวัตกรรมที่มีผลการวิจัยรองรับ

“Apex เลือกใช้เฉพาะเครื่องมือที่มีมาตรฐานสูง ได้การรับรองจากนานาชาติในยุโรป

และอเมริกา ซึ่งเครื่องเลเซอร์ของ Fotona ที่เลือกใช้ คือ Fotona 4D จุดเด่นเครื่องมือมีความเสถียร  มีการศึกษาทำวิจัยทางคลินิกมากมาย  และตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะเรื่องความกระชับบนใบหน้า”

สำหรับเทรนด์ความงามในปีหน้า แพทย์หญิงนันทภัทร์ ระบุว่า “ผู้หญิงไทยต้องคงต้องการมีผิวหน้าที่เรียบเนียน ยกกระชับ และมีสีผิวที่สม่ำเสมอ”

ศาสตราจารย์นายแพทย์วรพงษ์ มนัสเกียรติ  ภาควิชาตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล หัวหน้าศูนย์เลเซอร์ผิวหนัง รพ.ศิริราช และ รพ.ศิริราชปิยมหาราชการุณย์   กล่าวว่า ปัจจุบัน รพ.ศิริราช ใช้เครื่องเลเซอร์ Fotona ทั้งหมด 2 เครื่อง คือเครื่องรักษาริ้วรอย ปรับสภาพผิว แผลหลุมสิว  ยกกระชับผิว  รวมถึงรักษานอนกรน โดยยกกระชับเพดานปากและลิ้นไก่  อีกเครื่องคือเครื่องรักษาสีผิวผิดปกติ  ทั้งกระแดด กระลึก รอยสัก  ซึ่งปัญหาที่พบในคนไทยส่วนใหญ่ คือ แผลจากหลุมสิว และสีผิวผิดปกติ

“สาเหตุที่ผมเลือกใช้เครื่องเลเซอร์จาก Fotona เพราะไว้วางใจในคุณภาพมาตรฐานระดับสากล บริการหลังการขาย นอกจากนั้นยังต้องคำนึงถึงความชำนาญของแพทย์ด้วย”

พญ.รัตตินันท์ ตรีรัตน์ เจ้าของ “รัตตินันท์คลีนิค” คลินิกศัลยกรรมความงามกึ่งศัลยกรรมให้บริการในย่านสีลม มานานกว่า 18 ปี

 พญ.รัตตินันท์ กล่าวว่า ลูกค้า 80% เป็นผู้หญิง อีก 20% เป็นผู้ชาย เป็นกลุ่มที่มีค่อนข้างมีกำลังซื้อสูง ผู้ที่มาใช้บริการส่วนใหญ่มักมีปัญหาเรื่องริ้วรอย ซึ่งมีเครื่องเลเซอร์ที่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด นั่นคือ Fotona 4D

“ในคลีนิกมีเครื่องมือหลายอย่าง จะเลือกใช้ตามปัญหาของผู้ที่มาใช้บริการ ซึ่ง Fotona 4D ให้ผลลัพธ์ที่ดี เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้โดยที่ไม่ต้องพึ่งยา ไม่มีความเจ็บปวด และไม่ต้องพักฟื้นผิว  คนไข้ต่างพึงพอใจ”

รองศาสตราจารย์ พญ. รัชต์ธร ปัญจประทีป  สาขาตจวิทยา ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  กล่าวถึง เครื่อง Fotona มีมาตั้งนานแล้ว  ซึ่งมีการพัฒนาโปรแกรมการรักษาใหม่ ๆ  เป็นเลเซอร์สามารถใช้รักษาถุงใต้ตา  ริ้วรอยรอบดวงตา โดยไม่ต้องผ่าตัด  แนะนำรักษาเดือนละครั้ง  ติดต่อกันสามครั้ง  ซึ่งให้ผลดีและคงอยู่ได้นาน   คุณหมอกล่าวว่าเครื่องนี้เป็นเครื่องที่รักษาได้หลากหลายและมีงานวิจัยรองรับ เช่นหลุมสิว ริ้วรอย กระชับสัดส่วน นอนกรน ซึ่งทำออกมาได้ดีมีประสิทธิภาพ ผลตอบรับของคนไข้ก็ได้รับการตอบรับดี เพราะทำแล้วไม่มีแผล ไม่ต้องหลบแดด ไม่มี Downtime

นพ. สันติ จตุราวิชานันท์ แพทย์ปริญญาโทด้านผิวหนัง ผู้มีประสบการณ์ในการดูแลด้านความงามมากว่าสิบปี เจ้าของ B’est Clinic (บีเอสท์ คลินิก) เปิดประสบการณ์ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของผู้ที่ใช้เครื่องเลเซอร์ Fotona ว่า เป็นเครื่องเลเซอร์ที่ใช้แล้วเห็นผลจริง มีผลงานวิจัยตีพิมพ์ คนไข้ส่วนใหญ่มักมีปัญหาความหย่อนคล้อยของผิวหน้า ซึ่งเครื่องเลเซอร์ดังกล่าวให้ผลลัพธ์ตั้งแต่ครั้งแรก ด้วยวิวัฒนาการและเทคโนโลยีระดับสากลช่วยยกระดับมาตรฐานความงามในเมืองไทยได้  

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image