มาดามตวง FOOD CELEB….นั่งชิลชิมดื่มด่ำกับบรรยากาศสีน้ำเงินที่…ร้านเข่ง

ยำวุ้นเส้นอัญชันกุ้งสด

ร้านอาหารของหนุ่มจบสถาปนิกย่อมมีคอนเซ็ปต์ที่แปลกไม่เหมือนใคร เช่นร้านนี้ของ คุณเข่ง-พฤฒิพร สินธวานนท์ ที่มีความชอบในสีน้ำเงิน ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย แต่อบอุ่นสุภาพ อีกทั้งคำพ้องเสียงที่ให้ความหมายดีอย่างคำว่า น้ำเงิน เลยกลายมาเป็นที่มาของธีมสีของร้าน บ้านเดี่ยวรุ่นอายุ 40 ปี มีสนามหญ้า นำมาตกแต่งใหม่ ด้วยกระจกรอบด้านให้ดูโล่งโปร่งสบาย จัดแสงไฟและธีมสี การเลือกใช้วัสดุต่างๆ เช่น ไม้ ผ้าฝ้าย โลหะ ปูนเปลือยบางจุด ทำให้รู้สึกถึงความเป็นอัตลักษณ์ของร้าน ผสมผสานความรู้สึกอบอุ่น เรียบเก๋ดูเท่

แซลมอนเทมปุระ
ตำอีสานกาย่า

ส่วนในเรื่องของอาหารของร้านนี้ เป็นแบบ Isankaya โดยได้ไอเดียจากแบบ Izakaya ในของญี่ปุ่น ที่มีอาหารแบบกับแกล้ม ร้านนั่งดื่มที่คนญี่ปุ่นมักไปหลังเลิกงาน อาหารจะเป็นการผสมผสานไทย และญี่ปุ่นโดยในซิกเนเจอร์เมนูมีแกนธีมสีน้ำเงินจากดอกอัญชัน เช่น กุ้งเทมปุระอัญชัน (189.-) เมนูนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเนื่องจากกุ้งเทมปุระตามแบบที่คุ้นเคย แต่มาในแบบสีน้ำเงินที่เกิดจากการผสมแป้งทอดกุ้งกับสีของดอกอัญชัน หรืออีกเมนูหนึ่งที่ให้ความแปลกตา และได้รับความนิยมในการถ่ายรูปจานนี้มาก ยำวุ้นเส้นอัญชันกุ้งสด ราคา 139 บาท รสชาติจัดจ้านครบรสเปรี้ยวเค็มเผ็ดสมเป็นยำวุ้นเส้น แซลมอนเทมปุระ ราคา 239 บาทจานนี้เป็นแป้งหุ้มเนื้อปลา คล้ายๆ ข้าวปั้นซูชิไส้ปลาแซลมอน และซอสสีส้มตัดกัน ในส่วนซอสรสต้มยำน้ำข้น ให้รสชาติจัดจ้าน ไอเดียเก๋มาก

อีกเมนูหนึ่งที่สั่งกันแทบทุกโต๊ะคือ ตำอีสานกาย่า ราคา 599 บาท เป็นจานออเดิร์ฟรวม มีปลาแซลมอนดิบ แคบหมู ส้มตำตรงกลางสามารถเลือกตำแบบไหนก็ได้ตามชอบ หมูทอดทงคัตสึ ปลาไข่จากญี่ปุ่น ข้าวเหนียวนึ่งกับดอกอัญชันสีม่วงสวยงาม สำหรับคอเนื้อแล้วแนะนำ วากิวแดดเดียว (799.-) เนื้อวากิวติดมัน ตากแดดเดียวทอดมาหอมกลิ่นเนื้อฟุ้ง ทำให้ต้องหยิบชิ้นต่อๆ ไป ข้าวหน้าฟัวกราส์หวาน (399.-) ตับห่านเกรดพรีเมียมชิ้นหนาทอดมาวางบนข้าวราดซอสซีอิ๊วรสหวานเค็ม น้ำจากตับทอดลงผสมกับข้าวให้รสชาติกลมกล่อมที่สุด ปิดท้ายให้สมใจกับสีน้ำเงิน กับเมนู วุ้นชาเขียวข้าวเหนียวอัญชัน (149.-) ราดด้วยน้ำกะทิอัญชัน

ข้าวหน้าฟัวกราส์หวาน
วากิวแดดเดียว
วุ้นชาเขียวข้าวเหนียวอัญชัน

หากวันไหนที่อยากได้ที่นั่งสบายๆ กับอาหารสนุกๆ ลองแวะร้านนี้ดูนะคะ

Advertisement

ร้านเข่ง

ซอยประดิพัทธ์ 14 พญาไท กรุงเทพมหานคร 10400

เปิดทุกวันจันทร์ ถึง เสาร์ 12.00-14.00 น. / 18.00-24.00 น.

โทร 0-2279-1555

กุ้งเทมปุระอัญชัน
คุณเข่ง พฤฒิพร สินธวานนท์
บรรยากาศร้าน
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image