ผงะ! เช่าบ้านไว้เก็บอุปกรณ์ก่อสร้างนานครึ่งปี กลับมาถึงช็อกเจอระเบิด-ยาเสพติดอื้อทิ้งลานจอดรถ

เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 8 ธันวาคม ร.ต.อ.ณัฐกฤต คงลอด รองสารวัตรสอบสวน สภ.แกลง จ.ระยอง รับแจ้งพบลูกระเบิดจำนวน 3 ลูกพร้อมยาเสพติด ภายในบ้านเลขที่ 100/144 ต.กระแสบน จึงประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด(อีโอดี)หน่วยปฏิบัติการพิเศษ(นปพ.) จ.ระยองมาเก็บกู้ ไปตรวจสอบที่เกิดพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ที่บ้านหลังดังกล่าวอยู่ในหมู่บ้านจัดสรร ทาว์นเฮ้าส์ชั้นเดียว ประตูบ้านเปิดอยู่พบนายดนัยเทพ จันทร์สำราญ อายุ 30 ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจหน้าบ้าน ที่ยังอยู่ในอาการตกใจ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเจอลูกระเบิดชนิดขว้างจำนวน 3 ลูกวางอยู่ในกล่องกระดาษ พร้อมถุงบรรจุยาบ้าและยาไอซ์ เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่บริเวณบ้านโดยรอบ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดมาตรวจสอบ

โดยร.ต.ท.สุรเดช มณีพิทักษ์ หัวหน้าชุดอีโอดี พร้อมกำลังเข้าเก็บกู้วัตถุระเบิด เปิดเผยว่าระเบิดทั้ง 3 ลูกเป็นระเบิดสังหารชนิดขว้าง 88 M26 จำนวน 1 ลูก M67 จำนวน 2 ลูก ยาบ้าจำนวน 100 เม็ดและยาไอซ์หนัก 92.75 กรัม

Advertisement

สอบสวนนายดนัยเทพ จันทร์สำราญ คนพบระเบิดและยาเสพติด ทราบว่าก่อนเกิดเหตุพร้อมช่างรับเหมาก่อสร้างบ้าน ได้มาเช่าบ้านหลังดังกล่าวทิ้งไว้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ไว้สำหรับเก็บเครื่องมือก่อสร้างและอุปกรณ์ โดยไม่ได้มาพักอาศัยแต่อย่างใด วันนี้ได้เข้ามาทำความสะอาดบ้านและจะมาเอาเครื่องมือไปทำงานก่อสร้าง กลับเจอกล่องกระดาษใบดังกล่าววางไว้บริเวณลานจอดรถหน้าบ้าน จึงเข้าไปเปิดดูถึงกับตกใจ มีลูกระเบิดและยาเสพติด รีบแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ โดยไม่ทราบว่าใครนำมาวางไว้

เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่ากลุ่มค้ายาเสพติดนำมาวางไว้คิดว่าเป็นบ้านร้างไม่มีใครพักอาศัย เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่คนเช่ามาเจอก่อนจึงรีบแจ้งตำรวจ ซึ่งจะต้องตรวจสอบหาหลักฐานเพื่อตามหาเจ้าของลูกระเบิดและยาเสพติดมาดำเนินคดีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image