สวยสตรอง! “มารีญา” ถึงไทยแล้ว เปิดใจตอบตรงทุกประเด็นดราม่า

หลังจากออกไปสร้างชื่อเสียงด้วยการผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์ส 2017 ในรอบ 29 ปี ไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ล่าสุดเมื่อเวลา 23.35 น. วันที่ 10 ธันวาคม “มารีญา พูลเลิศลาภ” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ได้เดินทางกลับไทยด้วย สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ JL707 จากเมืองฮิวสตัน – นาริตะ -ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลา 23.35 น. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีเหล่าแฟนคลับ และสื่อมวลชนไปรอต้อนรับอย่างเนืองแน่นเต็มชั้นล่างและชั้น 2 ของหน้าประตู 10 สุวรรณภูมิ แม้ว่าจะเป็นเวลาดึกก็ตาม โดยมีเหล่าแฟนคลับต่างถือป้ายโปสเตอร์ และใส่ชุดเลียนแบบมารีญามาร่วมต้อนรับ ซึ่งเมื่อมารีญาปรากฏตัวก็มีเสียงกรี๊ดต้อนรับสนั่นสนามบิน

ทั้งนี้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงพระกรุณาโปรดให้ ม.ล.ทรงลักษณ์ สวัสดิวัตน์ ผู้แทนพระองค์เชิญช่อดอกไม้ประทานเพื่อเป็นกำลังใจและต้อนรับการกลับสู่ประเทศไทย รวมถึง นางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ ประธานอำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และผู้แทนองค์กรต่างๆ จากนั้นได้เปิดโต๊ะแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน

ช่อดอกไม้ประทาน จากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์

Advertisement

มารีญา กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยสนับสนุนในการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งนี้ รวมถึงสำนึกในพระกรุณาธิคุณในพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่ทรงเชื่อมั่นในมารีญา สนับสนุนมารีญา ถือเป็นมงคลสูงสุดในชีวิต รวมไปถึงสื่อมวลชนและแฟนคลับทุกคน ตั้งแต่ได้เป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ก็รู้สึกถึงความรัก ความอบอุ่น ทำให้มารีญาอยากทำงานหนักขึ้น และผลักดันมารีญา ให้ทุกๆ วันตื่นขึ้นมาแล้วทำให้เต็มที่ ครั้งนี้รู้สึกถึงความรักจากทุกคน ได้ใกล้ชิดกับคนไทยมากขึ้น ถือเป็นเป้าหมายของมารีญา ที่อยากทำให้คนไทยมีความสุข และมารีญาก็รู้สึกถึงสิ่งที่ทุกคนทำให้

มารีญา กล่าวต่อว่า สำหรับการประกวดครั้งนี้ มารีญาเป็นตัวของตัวเอง ทำเต็มที่ ตอนลงจากเวทีผิดหวังนิดหนึ่ง เพราะทุกคนที่ไปก็บอกว่ามารีญาจะได้ที่หนึ่ง พอได้ท็อป 5 ก็ก็ถือว่าผิดจากที่คาดหวังไป แต่ก็มาคิดใหม่ว่า จริงๆ แล้วถือว่าเป็นเวลาของเราที่ได้ท็อป 5 ให้เราได้กลับมาประเทศไทยสามารถทำสิ่งที่ตั้งเป้าหมายได้เร็วขึ้น เราทำให้คนไทยได้เต็มที่

โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการตอบคำถามบนเวทีนั้น มารีญาเผยว่า ตอนได้ยินคำถามก็อึ้ง ขนาด 2-3 วันผ่านไปก็ยังอึ้งกับคำถามนี้ และก็คิดว่าที่ เราอึ้งเพราะเขาถามเราเกี่ยวกับโซเชียล มูฟเมนท์ ซึ่งที่มารีญาตอบไม่ได้ แสดงว่าเราขาดโซเชียล มูฟเม้นท์ไป ขาดอะไรบางอย่างไป จึงผลักดันให้เราอยากทำเรื่องนี้มากขึ้น อย่างเรื่องท้องไม่พร้อมที่เราคิดไว้อยู่แล้ว ก็อยากผลักดันให้มีการพัฒนาเยาวชนให้พัฒนาตัวเอง รู้เท่าทันเรื่องนี้ นี่คือเหตุผลที่อึ้งเพราะขาดโซเชียล มูฟเมนท์ไป

Advertisement

“ตอนลงจากเวทีมาก็ร้องไห้ เพราะรู้ว่าคนไทยคาดหวัง และเราไม่สามารถเอามงที่สามมาได้ แต่พอมานั่งคิดก็รู้สึกว่าเราสามารถทำให้คนไทยมีความสุขเรื่องอื่นได้ การทำหน้าที่บนเวทีนี้ มารีญาไม่รู้สึกว่าเราทำอะไรผิด เพราะเต็มที่และเป็นตัวของตัวเอง แค่ตอนแรกเสียใจ เพราะไม่เท่าที่คาดหวัง พอมาคิดแล้วดีใจมากที่ได้ขนาดนี้ ส่วนแฮชแทก มงไม่ลงยังคงรักเธอ ก็รู้สึกขอบคุณมาก รู้สึกอบอุ่น ยิ่งรักเมืองไทยมากกว่าเดิม ”

เมื่อถามถึงชุดราตรีที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์นั้น มารีญาเผยว่า มั่นใจกับทุกอย่างบนเวที อะไรที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องการพูดคุยของคนที่ไม่ได้อยู่บนเวที ข่าวก็ทำให้หนักใจ เพราะนึกว่าทุกคนจะดูแล้วแฮปปี้กับทุกอย่าง แต่เมื่อมีเวลาได้คิด ก็อยากให้ทุกคนดีใจ อยากให้กำลังใจพี่หมู อาซาว่า ด้วย เพราะพี่หมูสนับสนุนมารีญามาแต่ต้นทุกอย่าง ส่วนการเรียกชื่อสตีฟ ฮาร์วี่ย์ ว่าฮาร์วี่ย์ ที่มีคนจับผิดนั้น ก็คิดว่าสามารถเรียนรู้จากเหตุการณ์นี้ได้ ไม่ต้องมานั่งเศร้า อยากให้แฟนๆได้คิดว่า หากมีใครบีบเราเล็กๆน้อยๆ เดี๋ยวก็ผ่านมันไป แต่ก็ถือว่าจะมีคอมเม้นท์แบบนี้อยู่แล้ว มุมมองไม่เหมือนกัน ปกติ อ่านไปคิดไปแล้วก็ต้องวางเฉยไป

“สำหรับก้าวต่อไปของมารีญา ตอนนี้กลับมาไทยแล้ว ก็จะมีคนฟังมารีญามากขึ้น มีเวทีที่ยิ่ง่ใหญ่มาก อยากรวมพลังของทุกคนมาช่วยเรื่องการท้องก่อนวัยอันควร เป้าหมายที่สุดของมารีญาคือมีโครงการ ที่กลับมาก็สามารถทำทุกอย่างให้ถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น ในแง่การเป็นนางงามนั้นจะทำหน้าที่มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ให้เต็มที่ ซึ่งจะไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันอังคารที่ 12 ธันวาคมนี้ รู้สึกเป็นเกียรติ เป็นอีกเวทีสำหรับมารีญา ที่จะให้ทุกคนรู้จักได้”

“ส่วนการทำงานในวงการบันเทิง มารีญาเองทำงานในวงการบันเทิง ตั้งแต่ 13 ก็ทำงานเป็นนางแบบมาพร้อมๆ กับเรื่องอื่น ก็อยากจะโฟกัสเรื่องงานต่อไป เรื่องร้องเพลงนั้นยังไม่มีแผนการ”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีคำแนะนำสำหรับนางงามไทยรุ่นต่อไปหรือไม่ มารีญากล่าวว่าเป็นเรื่องที่คิดอยู่มากหลังประกวดจบ จากนี้นางงามไทยต้องเตรียมตัว เตรียมความรู้ การตอบคำถามมากขึ้น รู้หลายๆอย่างในโลกนี้ ถามอะไรก็ต้องตอบในเชิงบวก สิ่งอื่นๆไม่สำคัญมากแค่ต้องมั่นใจในตัวเอง เป็นสิ่งสำคัญที่สุด
มารีญาทิ้งท้ายว่า ขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ส่งกำลังใจ ที่ส่งกำลังใจ ทำคลิปให้ เวลาไปไหนคนก็ยิ้มแย้มสดใส รู้สึกมีความรัก อิ่มมาก

เมื่อให้สัมภาษณ์จบแล้ว มารีญายังได้ถ่ายภาพเซลฟี่ร่วมกันกับสื่อมวลชนและแฟนคลับ โดยก่อนจะขึ้นรถออกจากสนามบินนั้น มารีญาได้แวะทักทาย ร่วมถ่ายภาพ รวมถึงเซ็นต์ลายเซ็นต์ให้กับแฟนคลับที่มารอคอยหน้าประตู และต่างตะโกน มารีญา ไทยแลนด์ ดังกึกก้อง

ทั้งนี้ มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 พร้อมด้วยคณะทำงานกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มีกำหนดเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 12 ธันวาคม เวลา 08.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image