เชียงใหม่วิ่งคู่ขนาน ‘ตูน’ รอบคูเมือง ยอดเงินร่วมบริจาคทะลุ 3.8 ล้านบาท

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 11 ธันวาคม นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นพ.ธำรงค์ หาญวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ นพ.ชาญชัย พจมานวิพุธ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ พร้อมทีมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเป็นประธานเปิดกิจกรรมเดิน วิ่งการกุศล ‘ชาวเชียงใหม่ร่วมใจ ก้าวไปด้วยกัน’ กับตูน บอดี้สแลม ซึ่งโรงพยาบาลนครพิงค์เป็น 1 ใน 11 โรงพยาบาลในโครงการก้าวคนละก้าว

 

โดยยอดเงินสมทบทุนจากผู้ใจบุญชาวเชียงใหม่และหน่วยงานต่างๆ ณ เวลา 09.00 น. รวมทั้งสิ้น 3,832,650.11 บาท และยังไม่รวมการบริจาคที่ยังหลั่งไหลมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่จะนำเงินที่ได้ทั้งหมดไปมอบให้กับ ‘ตูน’ ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ด้วยตนเองในนามชาวเชียงใหม่ และส่วนตัวในฐานะรุ่นพี่โรงเรียนสวนกุหลาบ

Advertisement


ทั้งนี้ นายแพทย์ธรณี กายี ผู้ช่วยผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่ายการแพทย์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลนครพิงค์ เปิดเผยว่า แม้จังหวัดเชียงใหม่จะไม่ใช่เส้นทางผ่าน แต่กระแสของคุณตูนเป็นสิ่งที่ชาวไทยทุกคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งโรงพยาบาลนครพิงค์เป็นหนึ่งใน 11 โรงพยาบาลที่ตูน บอดี้สแสม วิ่งโครงการ ‘ก้าวคนละก้าว’ ชาวเชียงใหม่จึงรู้สึกมีความยินดีมากที่จะได้มีส่วนร่วมในโครงการ เราจึงจัดงานวิ่งคู่ขนานกับการวิ่งของตูน บอดี้สแลม เพื่อสนับสนุนและระดมเงินร่วมบริจาคในนามของจังหวัดเชียงใหม่ โดยวันนี้มีผู้ลงทะเบียนจำนวน 5,000 กว่าคน และยังมีผู้เข้าร่วมวิ่งโดยไม่สมัครแต่มาด้วยใจอีกจำนวนมากรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 10,000 คน

“โดยงานวิ่งแบบมินิ มาราธอน ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร เริ่มต้นวิ่งที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ วิ่งตรงไปถึงบริเวณข่วงประตูท่าแพ แล้ววนไปในเส้นทางคูเมืองด้านใน ส่วนการวิ่งแบบฟันรัน (Fun run) ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร เส้นทางบริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ โดยทุกภาคต่างมีส่วนร่วม ในการแสดงพลังชาวจังหวัดเชียงใหม่เพื่อสนับสนุนและร่วมบริจาคโครงการฯ รวมทั้งยังเป็นการปลุกกระแสให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของการออกกำลังเพื่อสุขภาพอีกด้วย”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image