คนดังแห่ให้กำลังใจเด็กมะกันถูกเพื่อนรังแก บอก”ความต่าง ไม่ใช่ความผิด!”

เหล่าศิลปินดารานักร้องคนดังพากันโพสต์ให้กำลังใจ คีตัน โจนส์ เด็กชายชาวอเมริกันจากรัฐเทนเนสซี ที่ระบายความรู้สึกเจ็บปวดและความไม่เข้าใจว่าเหตุใดคนเราถึงต้องรังแกกัน หลังจากแม่ของคีตันโพสต์คลิปวิดีโอที่คีตันระบายความรู้สึกอัดอั้นดังกล่าวทั้งน้ำตากับผู้เป็นแม่

ในคลิปวิดีโอที่แม่ของคีตันโพสต์บนเฟซบุ๊กและกลายเป็นไวรัลที่สนใจของผู้คนมากมายรวมถึงแวดวงคนดังในหลายวงการ เผยให้เห็นหนุ่มน้อยคีตันถามแม่ทั้งน้ำตาว่า “ทำไมการรังเแกคนที่ไม่รู้เดียงสาถึงสนุกและทำไมคนเราถึงต้องหาทางที่จะทำร้ายคนอื่น? คนที่แตกต่างไม่ได้ต้องการที่จะถูกวิจารณ์ในความแตกต่างนั้น มันไม่ใช่ความผิดของพวกเขา”

เป็นคำถามที่เกิดขึ้นหลังจากแม่ของคีตันขับรถไปรับเขาที่โรงเรียน หลังจากคีตันรู้สึกหวาดกลัวที่จะไปกินข้าวกลางวัน เนื่องจากเขาถูกเพื่อนหลายคนในโรงเรียนล้อเลียนเรื่องรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดบนศีรษะของเขา และยังถูกเพื่อนเทนมราดใส่ศีรษะ และยังขว้างปาของใส่

คริส อีแวนส์ นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ผู้รับบทกัปตันอเมริกา ทวีตข้อความให้กำลังใจคีตัน โดยบอกให้เขาเข้มแข็งไว้ และว่า มันจะดีขึ้น พร้อมเชื้อเชิญให้คีตันมาร่วมงานฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์เรื่อง “อะเวนเจอร์ส: อินฟินิตี้ วอร์” ที่นครลอสแองเจลิสด้วย

Advertisement

ขณะที่มาร์ค รัฟฟาโล เพื่อนนักแสดงในเรื่องอะเวนเจอร์ส ทวีตบอกว่า “เพื่อนน้อย, ฉันก็เคยถูกรังแกตอนเป็นเด็ก ถูกแล้วล่ะ#มันจะดีขึ้น! เธอเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ส่วนตัวของฉัน ปกป้องหัวใจเอาไว้ เธอมีเพื่อนในฮัลค์”

มาร์ค แฮมิล นักแสดงจากเรื่องสตาร์วอร์ โพสต์ให้กำลังใจคีตัน และว่า การรังแกเป็นเรื่องของคนเศร้าที่คิดว่าการทำร้ายผู้อื่นจะทำให้ตนเองมีความสุข เพราะพวกเขาเหล่านั้นจริงๆ แล้วไม่เคยชอบตัวเอง

กำลังใจไม่เพียงหลั่งไหลมาจากศิลปินนักร้องดาราคนดัง แต่ยังมีนักกีฬาที่มีชื่อเสียงต่างพากันโพสต์ให้กำลังใจคีตันเช่นกัน โดยเดลานี วอล์กเกอร์ นักอเมริกันฟุตบอลจากทีมเทนเนสซีไททันส์ ได้อ่านบทสวดมนต์ให้คีตันฟัง และว่า เขามีตั๋วชมการแข่งขันนัดวันที่ 31 ธันวาคมนี้ 4 ใบมอบให้คีตันและครอบครัวด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image