ระเบิดสถานีรถบัสใหญ่สุดในสหรัฐที่นิวยอร์ก เบื้องต้นเจ็บ4 ‘บัวแก้ว’ เผยไม่กระทบคนไทย ขอให้ติดตามข่าวสารใกล้ชิด

AFP

เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่สถานีรถโดยสารใกล้กับจัตุรัสไทม์สสแควร์ ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ตามเวลาในสหรัฐ เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย รวมถึงผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมไว้ได้ ทั้งนี้ ‘พอร์ท ออธอริตี บัส เทอมินัล’ เป็นสถานีรถที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐที่มีผู้ใช้บริการมากถึง 65 ล้านคนต่อปี

สื่อสหรัฐรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นไปป์บอม ซึ่งผู้ต้องสงสัยได้นำระเบิดดังกล่าวพันติดตัวมาและจุดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บ รวมกับผู้อื่นอีก 4 รายแต่ไม่มีใครอาการสาหัส เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายลงมือก่อเหตุเพียงลำพัง

ระดมกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหลังเกิดเหตุ / REUTERS

ด้านโฆษกทำเนียบขาวเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ขณะที่นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก กล่าวว่า ผู้ก่อการร้ายไม่มีทางชนะ เพราะเราคือชาวนิวยอร์ก ทั้งนี้มีภาพที่ถูกเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นคนร้ายนอนอยู่บนพื้น โดยเสื้อผ้าด้านบนของเขาฉีกขาด

ตำรวจและพนักงานดับเพลิงปิดถนนบริเวณใกล้เคียง / REUTERS

น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า กระทรวงได้รับรายงานจากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กว่า ขณะนี้ ไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น แต่ขอให้คนไทยติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และหากต้องการติดต่อสอบถามข้อมูล สามารถติดต่อฮอตไลน์สถานกงสุลใหญ่ที่ โทร. +1 646 842 0864

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image