“บิ๊กตู่” ขอสื่อลดราวาศอก ปมฉาว นาฬิกาหรู-แหวนเพชรของ”บิ๊กป้อม”(คลิป)

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่ได้ให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งตกเป็นเป้ากรณีที่มาของการครอบครองนาฬิกาหรู โดยสังคมตั้งคำถามเรื่องการไม่แสดงทรัพย์สินดังกล่าวในบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นกับ ป.ป.ช.ด้วย ว่า “ผมไม่ไต้องให้กำลังใจอะไร ท่านเข้มแข็งพอ พล.อ.ประวิตร เป็นทหาร สามารถดูแลตัวเองได้ เราไม่ใช่เด็กๆกันแล้ว ขอร้องสื่อให้ลดราวาศอกกันบ้าง กฎหมายว่าอย่างไรก็ไปว่ากันตามขั้นตอน อย่าไปมองในทางที่แย่ทั้งหมด ไปดูข้อกฎหมายก่อน”

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ตกเป็นเป้าถูกร้องเรียนหลายเรื่อง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยอมรับว่า “ใช่ เพราะสื่อและหลายคนก็จ้องอยู่เช่นกัน เขาต้องการตีให้แตกออกจากผมก็รู้อยู่ ผมเองก็แข็งแรงเยอะ ถ้ายิ่งไม่มีคนอยู่ด้วยก็จะยิ่งดุกว่าเดิม จะใช้อำนาจอย่างเต็มที่”

พร้อมกันนี้ พล.องประยุทธ์ ยังกล่าวกรณีที่ฝ่ายการเมืองระบุว่าเชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีปัญหาทุจริต แต่ไม่มั่นใจคนรอบข้างว่า ขอบคุณในความไว้วางใจที่ให้กับตน ส่วนคนอื่นนั้น ได้กำชับไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นผู้ทำงานอยู่รอบข้าง ทั้งรัฐมนตรี ผู้ที่เกี่ยวข้อง และอยากให้ทราบว่าโครงการต่างๆที่ออกไปนั้น อนุมัติโดยครม. ไม่ใช่รองนายกฯหรือรัฐมนตรีคนใดคนหนึ่ง โดยได้ผ่านขั้นตอนการพิจารณาจากคณะกรรมการกฤษฎีกา ความคิดเห็นจากครม. เราได้ดำเนินการตามขั้นตอน

Advertisement

“ส่วนการแอบอ้างจะต้องไปดูว่า มีการแอบอ้างอย่างไร โดยต้องให้ความเป็นธรรมกับรองนายกฯและรัฐมนตรีด้วย หากพบการแอบอ้างก็ขอให้ช่วยกันบอกแจ้งเตือนมาที่รัฐบาล บางคนบอกว่ากลัว แต่ก็สามารถส่งข้อมูลมาทางลับเข้ามาได้ ขอให้บอกผมมา ถ้าไม่กล้าบอกผม แล้วจะไปกล้าบอกใคร ส่วนเรื่องเล็กๆน้อยๆ ในระดับล่าง เช่น ในท้องถิ่น ก็ต้องไปดูว่าทุจริตกันตรงไหน ผมจะสอบให้หมด แต่อย่าพูดแบบลอยไปลอยมา โดยไม่มีหลักฐาน มาบอกผมซิครับ จะปลด ย้าย ติดคุก ผมทำให้ได้หมด แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการ เพราะถ้าไม่มีมูลแล้วพูดก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา และรัฐบาลก่อนๆ มีเรื่องพวกนี้น้อยกว่านี้หรือไม่ก็ไม่รู้ แต่ก็ชอบพูดกันนัก” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image