ไทยมีหืด! จับติ้ว เอเอฟซี ฟุตซอล ร่วมสาย ‘คีร์กิซ- เลบานอน-จอร์แดน’

การจับสลากแบ่งสาย เอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2018 ที่ประเทศไต้หวัน เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ได้มีพิธีขึ้นที่ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน

โดย วิธีการจับ ได้มีแบ่งโถตามแรงกิ้ง การจัดอันดับของเอเอฟซี ซึ่งทีมไทยทีมอันดับ 3 จากครั้งล่าสุด ได้อยู่โถที่ 1 เช่นเดียวกับ เจ้าภาพไต้หวัน อิหร่าน (แชมป์เก่า) อุซเบฯ (รองแชมป์เก่า) ส่วนญี่ปุ่น ตกไปอยู่โถที่ 2
ผลการจับสลากปรากฎว่า ไทยได้เป็นทีมยืนในกลุ่มดี และมีเพื่อนร่วมสายอย่าง คีร์กิซ เลบานอน และ จอร์แดน ซึ่งจะว่าไปก็เป็นทีมในย่านตะวันออกกลางแทบทั้งหมด ส่วนอิหร่านแชมป์เก่าไปอยู่ในสายนิ่ม รวมทั้งญี่ปุ่นตัวเต็ง

โดยผลการจับสลากทั้งหมดมีดังนี้ กลุ่มเอ ไต้หวัน เวียดนาม มาเลเซีย บาห์เรน กลุ่มบี อุซเบกิสถาน ญี่ปุ่น ทาจิกิสถาน เกาหลีใต้ กลุ่มซี อิหร่าน อิรัก จีน เมียนมาร์ กลุ่มดี ไทย คีร์กิซ เลบานอน จอร์แดน ทั้งนี้การแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-11 ก.พ.นี้ ที่ประเทศไต้หวัน

“บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย เปิดเผยว่า “จะว่าไปสายของเราเป็นสายที่หนักพอสมควรเพราะเจอทีม ประมาณมาเกรดบี ถึง บีบวก เกือบหมด ซึ่งเมื่อหันไปดูสายเอ ก็แตกต่างกันมาก หรือ บี ซี ก็ไม่หนักมาก มีทีมที่ไม่เเข็งมากอยู่ในสาย ทำให้บางเกมก็สามารถปรับทีมได้บ้าง ขณะที่เราต้องเน้นในทุกๆนัด”

Advertisement

สำหรับโปรแกรมแกรมการเเข่งขัน หรือ การประกบคู่ไข้วเจอกันในรอบต่อไปคาดว่าจะคลอดโปรแกรมทั้งหมดได้ในช่วงเย็น

สำหรับการแข่งขันปีนี้ยังไม่ไช่การคัดเลือก หรือควอลิฟายโซนเอเชียไปชิงแชมป์โลก โดยเอเอฟซีวางการคัดฟุตซอล เวิลด์คัพ โซนเอเชียไว้ในปี 2020 ซึ่งประเทศไทยเล็งจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการเเข่งขันในปีดังกล่าว

ด้าน นายสรัญ รังคสิริ ผู้จัดการทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทยเผยหลังทราบผลจับสลากแบ่งสายว่า เป็นงานที่หนักอยู่เหมือนกัน เพราะทั้ง3ชาติเป็นทีมจากตะวันออกทั้งหมด แต่ก็เชื่อว่าเราจะผ่านรอบแรกได้อย่างแน่นอน โดยทีมชาติไทยจะเริ่มเตรียมทีมวันที่ 8 ม.ค.ก่อนเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศสเปนวันที่ 18 ม.ค. อุ่นเครื่องกับทีมชาติสเปนวันที่ 23 ธ.ค. ทีมชาติโปรตุเกส 25 ม.ค

Advertisement

ส่วน โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือใหญ่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ออกมาเผย ว่า ไม่ใช้งานง่ายของทีมโต๊ะเล็กช้างศึก และหากต้องการตีตั๋วผ่านเข้ารอบสอง จะต้องเล่นให้ดีที่สุดในทุกนัดให้ได้

“ผลการจับฉลากถือว่าเราอยู่ในกลุ่มที่ค่อนข้างอันตรายเลยทีเดียว โดยก่อนหน้าการจับฉลากตนหวังที่จะเลี่ยงการเจอกับญี่ปุ่นและเลบานอน แต่สุดท้ายก็เลี่ยงได้ทีมเดียว ซึ่งการเจอกับเลบานอน พวกเขามักจะสร้างปัญหาให้กับเราเสมอ และเราได้เห็นกันแล้วในการแข่งขันเอเชียนอินดอร์เกมส์ นอกจากนี้ทีมอย่างจอร์แดนก็มีนักเตะที่มีความสามารถเฉพาะตัวยอดเยี่ยมรวมถึงสามารถทำผลงานในเอเชียนอินดอร์เกมผ่านเข้ารอบแปดทีมสุดท้ายได้ ซึ่งถือว่าไม่ธรรมดาเลย ส่วนคีร์กีซสถาน ตนรู้จักข้อมูลของพวกเขาเป็นอย่างดี โดยเป็นทีมที่เน้นในเรื่องของสภาพร่างกายซึ่งจะสร้างปัญหาให้กับเราแน่นอน แต่ทั้งนี้การที่ทีมชาติไทยของเราถูกวางให้เป็นทีมเต็งของกลุ่ม เราก็จะต้องเล่นอย่างเต็มที่ในทุกนัด โดยตนเชื่อมั่นว่าหากเราเล่นได้ตามมาตรฐานและศักยภาพระดับสูงที่เราเคยทำได้ เราก็น่าจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ”

ขณะที่ “เจ้าอาร์ม”ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง หอกดาวยิงอันดับ 1 ฟุตซอลทีมชาติไทย เผยถึงความรู้สึกหลังทราบผลการจัดฉลาก ว่า “ทีมที่อยู่รวมกลุ่มกับเรา ถือว่าเป็นทีมที่ดีครับ ไม่ว่าจะเป็น คีร์กีซสถาน,เลบานอน และจอร์แดน ผมมองว่าทั้ง3ทีมไม่แข็งแกร่งมากและไม่อ่อนจนเกินไป ส่วนตัวผมมั่นใจว่าเราจะผ่านเข้ารอบได้แน่นอนครับ แต่ต้องห้ามประมาทคู่ต่อสู้และเราต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อให้เป็นที่หนึ่งของสาย โดยจะทำให้งานของเราในรอบต่อไปไม่หนักมาก ซึ่งส่งผลต่อการผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกต่อไป”

“สำหรับรายการชิงแชมป์เอเชีย 2018 เรามีการเตรียมความพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เราจะมีไปเก็บตัวที่ต่างประเทศ รวมถึงการอุ่นเครื่องกับทีมระดับโลกอย่าง สเปนและโปรตุเกส รายการนี้เรามีความตั้งใจที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ เพราะเป็นรายการเดียวในระดับเอเชียที่เรายังไม่เคยได้แชมป์ และยังเป็นรายการที่พี่ป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าแชมป์มาครองให้ได้”เจ้าอาร์ม กล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image