ปลื้ม!! นักเรียนสุวรรณคูหาพิทยาสรรค์ คว้าทองแดงสิ่งประดิษฐ์ที่เกาหลี

 

ดร.สมเจษฎ์ ศรีสมจักร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 19 (เลย-หนองบัวลำภู) กล่าวแสดงความยินดีกับกลุ่มนักประดิษฐ์ของนักเรียนโรงเรียนสุวรรณคูหาพิทยาสรรค์ ที่ได้รับรางวัล 3 เหรียญทอง และรางวัลพิเศษอีก 3 รางวัล จากการส่งผลงาน 3 ผลงาน เข้าร่วมประกวดการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ที่ประเทศเกาหลี ในรายการ 4th Korea Creative Invention Contest (CiC) 2017 ที่โรงเรียนสุวรรณคูหาพิทยาสรรค์ อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู เมื่อเร็วๆ นี้

ดร.รังสรรค์ ศึกรักษา ผู้อำนวยการโรงเรียนสุวรรณคูหาพิทยาสรรค์ กล่าวว่า กลุ่มนักประดิษฐ์ของโรงเรียน ที่มีนายสุรไกร ไกรศรีทุม เป็นครูที่ปรึกษา ได้จัดส่งผลงานการประดิษฐ์ที่ได้รับการพัฒนาหลังจากที่เคยประสบความสำเร็จในรายการต่างๆ ในประเทศ เข้าร่วมประกวดในรายการ 4th Korea Creative Invention Contest (CiC) 2017 จำนวน 3 ผลงาน คือ เครื่องดูดสุญญากาศไม่ง้อไฟฟ้า (MACHINE VACUUM NON ELECTRIC) ประกอบด้วย น.ส.สายธาร กิ่งของ และ น.ส.อัญณิชา จันทวงศ์ ชั้น ม.6/1 จับกิ๊บเดินสายไฟฟ้าอเนกประสงค์ 5 in 1 (ELECTRICAL PLIERS EQUIPMENT 5 IN 1) ประกอบด้วย น.ส.ปิยะพร แก้วอุดม และ น.ส.พัชริดา ไชยเดช ชั้น ม.5/1 ชุดคีมตอนกิ่งพันธุ์ (PLIERS TO PEAL BRANCHES) ประกอบด้วย น.ส.สิริการ อุตรักษ์ และ น.ส.นิภาวรรณ บรรเทาพิษ ชั้น ม.6/1 สามารถคว้ารางวัลเหรียญทองมาได้ ทั้ง 3 ผลงาน พร้อมกับรางวัล Special Award จาก Korea invention Academy 1 รางวัล Special Award จาก Asia Invention Association 1 รางวัล และSpecial Award จากWorld Inventor Association 1 รางวัล รวมทั้งหมด 6 รางวัล ณ Convention Center of chung Mu Art Hall in Seoul, Korea

น.ส.สายธาร ชั้น ม.6/1 ผลงานเครื่องดูดสุญญากาศไม่ง้อไฟฟ้า กล่าวว่า มีความรู้สึกก็ดีใจ ตื่นเต้น และภูมิใจมาก ที่ได้รับรางวัลที่เกาหลี ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะตอนส่งผลงานไปประกวด ก็ไม่ได้หวังมาก แต่ก็คิดว่าถ้าได้ก็คงดี แต่ผลปรากฏว่าได้รางวัลเหรียญทอง ทั้ง 3 รายการ รางวัลพิเศษอีก 3 รางวัล ความสำเร็จครั้งนี้เกิดจากความพยายามที่พวกเราทุกคนได้ช่วยกันทำมาตั้งแต่รุ่นพี่ๆ ที่จบไปแล้ว และเราก็ยังมีน้องๆ ที่รอสานต่อด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image