‘ตร.-สถาบันการเงิน’ถกป้องกัน-สืบจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดทรัพย์แล้ว120ล้าน

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว(กก.1 บก.ทท.1 บช.ทท.)พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี รรท.ผบช.ทท. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว(รองผบช.ทท.)พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รองผบก.ทท.1 และพ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ. เชิญผู้บริหารสถาบันการเงิน ร่วมประชุมหารือและตกลงความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Call Center)

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การเชิญผู้บริหารของธนาคารหรือสถาบันการเงินมาร่วมประชุมเพื่อหารือกันเพื่อขอความร่วมมืออย่างเร่งด่วนในการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้ถือบัญชีของธนาคารต่างๆทุกมิติเกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชนด้วยระบบโทรศัพท์ และการประสานข้อมูลในการสืบสวนข้อมูลที่เกี่ยวข้องในการติดตามจับกุมกลุ่มผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี รวมทั้งเยียวยาผู้เสียหายที่ต้องสูญเสียทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก

Advertisement

“ที่ผ่านมาหลังตั้งพนักงานสอบสวนตามคำสั่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)ที่มี พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน มีผลการปฏิบัติขออนุมัติศาลออกหมายจับและจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้หลายราย รวมถึงสามารถยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกว่า120ล้านบาท”พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าว

นอกจากนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ และพ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 สามารถจับกุมนายเสกสรร มุธุตา อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป พร้อมรถยนต์นั่งสาธารณะ ทะเบียน ทห 4296 กรุงเทพมหานคร คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค เงินสกุลวอน และสกุลเงินบาท รวมทั้งหมด 9 รายการ หลังจากเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา น.ส.คิม จู ฮี อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวชาวเกาหลี แจ้งว่าถูกนายเสกสรร คนชับรถยนต์นั่งสาธารณะที่ว่าจ้างพัทยาเพื่อไปส่งที่สนามบินสุวรณภูมิ ระหว่างขนถ่ายสิ่งของเพื่อเปลี่ยนรถแต่ยังตกลงราคาไม่ได้ ถูกนายเสกสรร ขับรถออกไปพร้อมทรัพย์สินดังกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image