‘กิเลนผยอง’กระหึ่มโลกรั้งที่4ยอดชม’ยูทูบ’ อยู่เหนือ ‘บาร์ซ่า-ปืน-งูใหญ่-เรือใบ’!

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยอดทีมฟุตบอลแถวหน้าของเมืองไทย ประกาศศักดาพุ่งมารั้งอันดับ 4 ของโลกบนชาร์ตสโมสรฟุตบอลที่มีผู้ติดตามชมคลิปวีดีโอทางช่องยูทูบ มากที่สุดในเดือนธันวาคม 2017 โดยเหนือกว่าบรรดายักษ์ใหญ่ยุโรปทั้ง บาร์เซโลน่า, แมนฯ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และแมนฯ ซิตี้

เว็บไซต์ดัง Football Benchmark ที่วิเคราะห์ความเคลื่อนไหวในโลกอินเตอร์เน็ตของบรรดาสโมสรฟุตบอลทั่วโลกเปิดเผยผลการสำรวจสุดฮือฮาว่า “กิเลนผยอง” สามารถขึ้นมารั้งอันดับ 4 ในการจัดอันดับทีมที่มียอดผู้ชมโดยเฉลี่ยมากสุดต่อคลิปทางยูทูบ เหนือกว่าบรรดายักษ์ใหญ่ในลีกยุโรป

สรุป 10 อันดับแรกของทีมที่มีผู้ชมติดตามดูคลิปในยูทูบ มากที่สุดประจำเดือนธันวาคม 2017 มีดังนี้ 1. เชลซี (อังกฤษ) 2. ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 3. สปอร์ต คลับ ดู เรซิเฟ่ (บราซิล) 4. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (ไทย) 5. ฟลาเมงโก้ (บราซิล) 6. บาร์เซโลน่า (สเปน) 7. อาร์เซน่อล (อังกฤษ) 8. อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) 9. เกรมิโอ (บราซิล) 10. แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ)

ทั้งนี้ Football Benchmark ได้รายงานผลการจัดอันดับทางทวิตเตอร์ พร้อมกับข้อความว่า “รู้ไหมสโมสรใดป๊อปปูล่าร์สุดบน YouTube หนึ่งเดียวจากประเทศไทยในท็อป 10 ถือว่าเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์” โดยได้มีการติดแฮชแท็ก #MTUTD ถึงสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image