‘ดอยคำ’หนุน2หวดสาวเยาวชนไทยหวัง’ณภัทร-พัณณิน’ก้าวสู่ระดับอาชีพ(คลิป)

นายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด พร้อมด้วยหม่อมหลวง โอรัส เทวกุล กรรมการบริหาร บริษัท สปอร์ต แคปิตอล จำกัด ร่วมกันในพิธีลงนามความร่วมมือสนับสนุนทุนการฝึกซ้อม และการแข่งขันเทนนิสให้แก่ 2 นักเทนนิสเยาวชนหญิงไทย “ไหม” ณภัทร นิรันดร วัย 15 ปี มือ 141 เยาวชนโลก และ “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ วัย 14 ปี มือ 262 เยาวชนโลก ที่ร้านดอยคำ ราชเทวี เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560

นายพิพัฒพงศ์ กล่าวว่า ดอยคำได้รุกคืบเข้ามาสนับสนุนด้านการกีฬา โดยเฉพาะเทนนิสที่ได้เข้ามาสนับสนุนการจัดการแข่งขันเทนนิสต่อเนื่อง รวมถึงสนับสนุนการแข่งขันเทนนิสพิเศษรายการใหญ่ส่งท้ายปี “เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2017” สำหรับครั้งนี้ถือเป็นการสนับสนุนในส่วนของตัวนักกีฬาเป็นครั้งแรก โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่าง ดอยคำ และสปอร์ต แคปิตอล

“ในการสนับสนุนส่งเสริมน้องณภัทร และน้องพัณณิน เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการสนับสนุนเงินทุนการฝึกซ้อม และการไปแข่งขันของน้องทั้งสองคน โดยตอนแรกเราได้พิจารณาคัดเลือกจากรายชื่อ 8 คน ซึ่งพิจารณาจากองค์ประกอบต่างๆ จนได้น้องทั้งสองคนนี้ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ความทุ่มเท และการร่วมสนับสนุนจากครอครัว” นายพิพัฒพงศ์กล่าว

นายพิพัฒพงศ์ กล่าวต่อว่า จะสนับสนุนให้ทั้งคู่ต่อยอดพัฒนาฝีมือก้าวสู่ระดับอาชีพต่อไป ซึ่งไม่ได้คาดหวังว่า จะต้องไปคว้าแชมป์รายการใหญ่ แต่อยากให้เขาได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือ เพื่อก้าวไปเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย พร้อมกับสร้างชื่อเสียง ให้กับประเทศไทยในอนาคต เราจะเข้าไปสนับสนุนให้เด็กมีแรงใจ มีความตั้งใจในการพัฒนาตัวเอง ส่วนผลงานต่างๆ และแร้งกิ้งจะเป็นผลพลอยได้ที่มาจากความมุ่งมั่นตั้งใจ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image