ห่อของขวัญสไตล์ ‘ญี่ปุ่น’

พลอย จริยะเวช และ หมู-อัญชลี ศรีไพศาล ร่วมกันห่อของขวัญ

ใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่ ยูนิโคล่ ถือโอกาสจัดเวิร์กช็อปห่อของขวัญสไตล์ญี่ปุ่น นำโดย หมู-อัญชลี ศรีไพศาล ที่ปรึกษาให้กับไลฟ์สไตล์แบรนด์ อาจารย์วิชาประวัติศาสตร์แฟชั่น และนักเขียนอิสระ ผู้หลงรักในการห่อของขวัญสไตล์ญี่ปุ่น และพลอย จริยะเวช ไลฟ์สไตล์ กูรูชื่อดัง มาแนะนำเทคนิคในการเลือกของขวัญ โดยแนะนำไอเดียการห่อของขวัญในสไตล์ญี่ปุ่น 4 รูปแบบ

รูปแบบที่ 1 เป็นไอเดียที่เหมาะสำหรับการห่อของขวัญประเภทถุงมือ ถุงเท้า

อุปกรณ์ : ผ้า 1 ผืน

วิธีทำ 1.เริ่มจากการวางสิ่งของทั้ง 2 ชิ้นแยกกันไว้ตรงกลาง 2.จากนั้นพับผ้าเข้าหากึ่งกลางและพับครึ่งอีกหนึ่งครั้ง 3.จับปลายผ้าทั้งสองด้านและมัดเข้าไว้ด้วยกัน

Advertisement

คุณพลอย จริยะเวช และคุณหมู-อัญชลี ศรีไพศาล

รูปแบบที่ 2 ไอเดียสนุกๆ ที่สามารถนำมาใช้ในการห่อเสื้อยืดได้

Advertisement

อุปกรณ์ : ผ้า 1 ผืน

วิธีทำ 1.กางผ้าออกวางลงบนโต๊ะ 2.ม้วนเสื้อยืดหรือของที่อยากห่อให้เป็นทรงกระบอก 3.จับมุมผ้าพับเข้ามาแล้วสอดเสื้อยืดหรือของที่อยากจะห่อที่ม้วนเข้าไปด้านใน 4.ม้วนผ้าจนสุดแล้วจับชายผ้าทั้งสองด้านขึ้นมาผูกเข้าไว้ด้วยกัน

รูปแบบที่ 3 ไอเดียนี้จะเปลี่ยนจากการห่อด้วยผ้ามาเป็นซองเอกสารที่มีราคาย่อมเยาและสามารถหาซื้อได้ง่ายกันบ้าง

อุปกรณ์ : ซองเอกสาร ที่เจาะรู และเชือกสีสันตามใจชอบ

วิธีทำ 1.พับครึ่งซองและรีดให้เรียบ 2.ใช้เครื่องเจาะรูที่บริเวณฝาปิดซองเอกสาร แล้วจึงใส่ของขวัญเข้าไปด้านใน 3.ใช้เชือกห่อของขวัญหรือริบบิ้นสอดเข้าไปในรูที่เจาะแล้วพันรอบห่อกระดาษและผูกโบที่บริเวณรูที่เจาะ

รูปแบบที่ 4 ไอเดียจากการห่อของขวัญด้วยกระดาษสำหรับคนที่ชอบความประณีตเป็นพิเศษ

อุปกรณ์ : กระดาษห่อของขวัญ ที่เจาะรู และเชือกห่อของขวัญสีสันตามใจชอบ

วิธีทำ 1.ตัดกระดาษห่อของขวัญเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า 2.นำกระดาษห่อของขวัญมาพับครึ่งแล้วติดกาวตามภาพ 3.พับมุมตรงริมขอบเพื่อสร้างส่วนขยายทั้งสองด้าน 4.จากนั้นพับบริเวณปลายทั้งสองด้านแล้วพับมุมเข้าด้านใน 5.เจาะรูตรงกลางที่บริเวณปลายทั้งสองด้าน 6.ใส่ของขวัญที่ต้องการห่อเข้าไปข้างใน 7.พับปลายเพื่อสอดเชือกหรือริบบิ้น นำปลายเชือกมาร้อยเข้าในรูอีกด้านแล้วมัดให้แน่น

มอบของขวัญให้กับคนพิเศษ

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image