กระบะขนต่างด้าวหนีด่าน ตกคลองตาย 4 สูญหาย 10

ตำรวจโรงพักแปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยกู้ภัยเร่งค้นหาบุคคลสูญหายภายในคลองบางด้วน บ้านแหลมหว้า หมู่ 10 ตำบลหัวสำโรง อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

โดยเมื่อเวลาประมาณ 01.45 น. ตำรวจได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนสาย 331 ใกล้กับวัดเขาสุวรรณคีรี ซึ่งขณะนั้นได้มีรถกระบะโตโยต้าแค็บสีขาว ทะเบียน บน 5816 สระแก้ว มีผ้าสแลนสีดำคลุมปิดท้ายกระบะวิ่งมาตามถนน พอเห็นด่านตรวจคนขับได้ตัดสินใจดับไฟหน้ารถก่อนจะวิ่งหลบหนีด่าน ทางตำรวจจึงได้ไล่ติดตามมาจากถนนใหญ่จนเข้าสู่ถนนเลียบคลองบางด้วน ก่อนที่รถต้องสงสัยคันนี้จะหลงทางพุ่งตกลงไปในคลองในลักษณะพลิกคว่ำหงายท้อง

เจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงก็สามารถช่วยแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาไว้ได้ 4 คน เป็นชาย 3 คน เป็นหญิง 1 คน และจากการสอบถามทราบว่าแรงงานบางส่วนได้ขึ้นรถมาจากตลาดโรงเกลือ และอีกส่วนมาขึ้นระหว่างเดินทาง มีทั้งหมดประมาณ 20 คนที่เป็นชาวกัมพูชา และมีคนไทยอีก 3 คน เป็นคนขับรถและเพื่อนคนขับ

Advertisement

ขณะนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถขึ้นจากน้ำ พบว่ายังคงมีแรงงานต่างด้าวเสียชีวิตภายในรถอีกจำนวน 3 คน และนอกรถอีก 1 คน รวมเป็นชาย 3 หญิง 1 ส่วนแรงงานต่างด้าวที่เหลืออีกกว่า 10 คนสูญหาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะกระเด็นออกจากตัวรถและสามารถหลบหนีไปได้ พร้อมกับคนไทยทั้ง 3 คนที่เป็นผู้นำพาแรงงานต่างด้าวเข้าราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตรวจสอบจากเจ้าของรถคันนี้ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image