อิเดมิตสึ ตามรอยพ่อหลวง จัดงานประดับไฟ “ศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ” พร้อมส่งต่อความดีให้ 7 มูลนิธิการกุศล

บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย น้ำมันหล่อลื่น ภายใต้ชื่อ “IDEMITSU” (อิเดมิตสึ) และ “DAPHNE” (ดาฟเน่) ในประเทศไทย จัดกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อสังคมในงาน ศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ” (Thailand Illumination Festival 2017) เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และเผยแพร่พระอัจฉริยภาพทางดนตรีของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรและเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยจัดซุ้มนิทรรศการ ในหลวงในดวงใจ” พร้อมเนรมิตพื้นที่ลานกิจกรรมกว่า 39 ไร่ จัดเป็นสวนเรืองแสง ตระการตากับไฟ LED กว่าล้านดวง รายล้อมด้วยประติมากรรมสีสันแห่งไฟในหลากหลายรูปแบบ เป็นปรากฏการณ์ แสงไฟ สู่แรงบันดาลใจแห่งชีวิต” สร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ย่านรัชดาภิเษก  ต้อนรับฤดูหนาว ในปี 2560 ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 6 มกราคม2561

โดยในพิธีเปิดงาน ได้รับเกียรติจาก พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นประธานเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีคณะผู้บริหารระดับสูงจากบริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด นำโดย มร.ยูอิจิ มัตซึยามะ (ที่ 5 ซ้าย) ประธานบริษัทฯ  ให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวถึงแรงบันดาลใจในการจัดงาน ศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ” ในครั้งนี้ว่า เพื่อร่วมสืบสานพระราชปณิธานในหลวงรัชกาลที่ ที่ปลูกฝังให้คนไทยดำเนินชีวิตด้วยการเอื้อเฟื้อเกื้อกูลกัน บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด จึงมีความตั้งใจที่จะจัดงานเทศกาลไฟประดับในประเทศไทยขึ้น เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคม และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปลูกฝังให้คนในองค์กรและประชาชนที่เข้ามาชมงาน ได้แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมโดยการเป็นผู้ให้ มีส่วนร่วมในการแบ่งปัน และร่วมทำบุญด้วยการบริจาคเพื่อการกุศล โดยจะมอบรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายอาหารภายในงาน และกิจกรรมการเล่นเกมตามซุ้มกิจกรรมต่างๆ ก่อนส่งต่อรายได้และบริจาคของมอบให้กับมูลนิธิชัยพัฒนา ศิริราชมูลนิธิ บ้านเด็กสถานสงเคราะห์ต่างๆ และองค์กรการกุศลอีกมากมาย 

สำหรับประชาชนที่ต้องการชมนิทรรศการในหลวงในดวงใจ และกิจกรรมไฮไลท์ต่างๆ พร้อมตื่นตาตื่นใจกับนิทรรศการ แสง เสียง ประกอบเพลงพระราชนิพนธ์ในหลวงรัชกาลที่ ยังได้อิ่มใจไปกับการทำบุญกับซุ้มเล่นเกมเพื่อการกุศล และรับประทานอาหาร STREET FOOD ชื่อดัง กว่า 30 ร้านค้าไว้คอยต้อนรับทุกท่าน โดยงาน ศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ” (Thailand Illumination Festival 2017) ปรากฏการณ์แสงไฟสู่แรงบันดาลใจแห่งชีวิต เปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี ตั้งแต่วันนี้ต่อเนื่องไปจนถึงวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2561 โดยจะเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.00 – 22.00 น. และ วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 18.00 – 23.00 น.  ณ ลานกิจกรรม ถนนรัชดาภิเษก ซอย 8 (ตรงข้ามศูนย์การค้าเอสพลานาด รัชดาภิเษก) สามารถเดินทางเข้าร่วมงานด้วยบริการรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ทางออก 2

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/ApolloThailand

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image