ทัพเอเชี่ยนยูธพาราเกมส์หอบแชมป์ถึงบ้าน พร้อมดันต่อลุยพาราลิมปิก 2020

ตามที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนพิการ 5 สมาคม ส่งทัพนักกีฬาคนพิการระดับเยาวชนทีมชาติไทยจำนวน 77 คน ใน 7 ชนิดกีฬา เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาคนพิการเยาวชนแห่งเอเชีย “เอเชี่ยน ยูธ พาราเกมส์ 2017” ในช่วงระหว่างวันที่ 8-14 ธันวาคม ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ซึ่งมีการชิงชัยทั้งสิ้น 10 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ว่ายน้ำ, บอคเซีย, โกลบอล, ยิงธนู, หมากรุก, แบดมินตัน, โบว์ลิ่ง, ยกน้ำหนัก และ เทเบิลเทนนิส

ผลปรากฎว่า ทัพนักกีฬาคนพิการเยาวชนทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้มากถึง 16 ทอง 13 เงิน 16 ทองแดง โดยกีฬาที่สามารถคว้าเหรียญทองมาได้มากที่สุดคือ กรีฑา โดยมี พรพรรษา สุวรรณมหาวงศ์ ที่คว้าคนเดียวถึง 4 ทอง ในประเภทที13 รายการ วิ่ง 100 เมตรหญิง, วิ่ง 200 เมตรหญิง, วิ่ง 400 เมตรหญิง และกระโดดไกล หญิงรองลงมาเป็นว่ายน้ำ ที่คว้ามาได้ 4 เหรียญทอง แบ่งเป็นเอกพันธ์ ทรงวิเชียร และเกียรติศักดิ์ สุวรรณศรี คนละ 2 ทอง และอีก 2 ทองนั้นมาจากบอคเซีย รุ่นบีซี1 ณัฐวุฒิ ดีมาก และบีซี2 บุญเทพ เพ็ชรดี

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกของวันที่ 14 ธันวาคม ทัพนักกีฬาเยาวชนคนพิการทีมชาติไทยชุด“เอเชี่ยน ยูธ พาราเกมส์ 2017” ได้เดินกลับจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เดินทางถึงกลับมาถึงประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว โดยมี “บิ๊กต่อย” นายณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ในฐานะตัวแทนคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย รอให้การต้อนอย่างอบอุ่น ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

นายณัยณพ ภิรมย์ภักดี กล่าวในฐานะตัวแทนคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยว่า ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมผลงานของทัพนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย ที่ผลงานในการแข่งขันครั้งนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมโดยคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้มากถึง 16 ทอง 13 เงิน 16 ทองแดง ซึ่งนับว่าเป็นผลงานที่เกินเป้าหมายที่เราวางไว้อีกด้วย

Advertisement

“ส่วนจากนี้ไปในอนาคตคณะกรรมการพาราลิมแห่งประเทศไทย เรามีได้มีการวางแผนเพื่อพัฒนานักกีฬาชุดนี้อย่างต่อเนื่อง เพราะนักกีฬาเหล่านี้เป็นรุ่นใหม่ ต่างพยายามทำผลงานกันอย่างเต็มที่ และยังถือเป็นอนาคตของวงการกีฬาคนพิการไทย ทำให้คณะกรรมการพาราลิมฯ ต้องมีการประสานงานกับ 5 สมาคมกีฬาฯ ซึ่งเป็นผู้ดูแลนักกีฬาทั้งหมดนี้เพื่อพัฒนานักกีฬาร่วมกันอย่างต่อเนื่องต่อไปเพราะเป้าหมายหลักในการคว้าโควต้าไปร่วมการแข่งขันพาราลิมปิเกมส์ 2020 ต่อไป”

บิ๊กต่อย กล่าวต่ออีกว่า ส่วนผลงานของสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองฯ ที่ตนเป็นนายกสมาคมฯ ต้องบอกว่าเป็นงานที่ยอดเยี่ยมมากๆ โดยนักกีฬาของเราสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ถึง 4 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง แบ่งเป็นกีฬาบอคเซีย 2 ทอง 2 เงิน 1 ทองแดง และ กรีฑา 2 ทอง 2 เงิน 4 ทองแดง ถือเป็นความสำเร็จอย่างมากมายของสมาคมฯ และตนต้องขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่ทุ่มเททำผลงานเพื่อประเทศชาติอย่างเต็มที่ และสมาคมฯ พร้อมที่ผลักดันอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนานักกีฬาชุดนี้ให้ก้าวขึ้นเป็นตัวแทนทีมชาติไทยต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image