ผู้กำกับดังแฉ ฮาร์วีย์ ไวน์สตีนเคยใส่ร้ายป้ายสี “แอชลีย์ จัดด์ -มีรา ซอร์วิโน” จนอดเล่นเดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์

ปีเตอร์ แจ๊กสัน (เอเอฟพี)

เอเอฟพี รายงานว่า ปีเตอร์ แจ๊กสัน ผู้กำกับดังชาวนิวซีแลนด์ มือรางวัลออสการ์จาก”เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์”ออกมาเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 15 ธันวาคมอ้าง ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน เคยใส่ร้ายป้ายสีสองนักแสดงหญิง ที่ออกมากล่าวหาว่าเคยถูกนายไวน์สตีน โปรดิวเซอร์ผู้ทรงอิทธิพลในวงการฮอลลีวู้ดล่วงละเมิดทางเพศ

แจ๊กสันเล่าว่า ย้อนไปเมื่อ 20 กว่าปีที่ผ่านมา เขาเคยร่วมงานกับฮาร์วีย์ ไวน์สตีน และ บ๊อบ ไวน์สตีน สองพี่น้องโปรดิวเซอร์คนดัง ซึ่งตอนนั้นเป็นผู้ก่อตั้งค่ายหนังมิราแมก เพื่อจะสร้างภาพยนตร์เรื่องเดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ โดยตอนนั้นเขาไม่เคยรู้เรื่องพฤติกรรมแย่ๆของฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ที่ชอบล่วงเกินนักแสดงหญิง แต่ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน พยายามกดดันไม่ให้เขาจ้าง แอชลีย์ จัดด์ หรือ มิรา ซอร์วิโนมาแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งสองนางเอกดัง เป็นนักแสดงที่แจ๊กสันหมายตาจะให้มารับบทในเดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ ก่อนที่เขาจะนำโปรเจ็คต์ภาพยนตร์เรื่องนี้ไปหารือกับค่ายมิราแมก

ทั้งนี้ในรายงานข่าวของเอเอฟพี เล่าว่า ทั้งแอชลีย์ จัดด์ ปัจจุบันอายุ 49 และ มีรา ซอร์วิโน ปัจจุบันอายุ 50 ต่างเป็นนักแสดงหญิงคนแรกๆที่ออกมาเปิดเผยว่าเคยถูกไวน์สตีน ล่วงเกิน พยายามล่วงละเมิดทางเพศพวกเธอ ซึ่งตอนนี้มีผู้หญิงกว่า 100 คนแล้วที่ออกมากล่าวหาโปรดิวเซอร์ดังวัย 65 ปี

ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน (เอเอฟพี)

“ผมจำได้ว่า ทางมิราแมกพยายามบอกเราว่า นักแสดงหญิงทั้งสองเปรียบเหมือนฝันร้ายหากใครจะร่วมงานด้วย และเราควรหลีกเลี่ยงการทำงานกับนักแสดงหญิงทั้งสองไม่ว่ากรณีใดๆ ตอนนั้นน่าจะเป็นราวปี 2541 ตอนนั้นเราก็ได้แต่ฟัง แต่ก็ไม่รู้สึกอยากถามว่าเขามีเหตุผลอะไรที่มาเล่าให้เราฟัง แต่ตอนนี้ผมคิดว่า นั่นเป็นการใส่ร้าย ป้ายสีของมิราแมก และผมก็ชักสงสัยด้วยว่าเราถูกให้ข้อมูลผิดๆเกี่ยวกับนักแสดงหญิงผู้มากความสามารถทั้งสองคนนี้ ซึ่งส่งผลให้ชื่อของพวกเธอทั้งสองถูกตัดออกจากรายชื่อนักแสดงของเราไป”

Advertisement
แอชลีย์ จัดด์ (เอเอฟพี)

อย่างไรก็ตามสุดท้าย มิราแมกก็ถอนตัวจากการร่วมงานกับเดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ ซึ่งต่อมาได้ นิว ไลน์ เข้ามารับร่วมงานด้วย และร่วมสร้างเดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ ทั้ง 3 ภาคซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จได้รับทั้งเสียงวิจารณ์ชื่นชม ประสบความสำเร็จด้านรายได้รวมทั้งกวาดหลายรางวัลบนเวทีออสการ์

มีรา ซอร์วิโน(เอเอฟพี)

“จากประสบการณ์ส่วนตัวของผม ตอนที่มิราแมกเข้ามาควบคุมลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ ฮาร์วีย์ และน้องชายของเขาทำตัวเหมือนพวกมาเฟียที่ชอบข่มเหงคนอื่น พวกเขาไม่ใช่คนที่ผมอยากร่วมงานด้วย ผมจึงตัดสินใจไม่ทำงานกับพวกเขา การทำภาพยนตร์ มันจะสนุกมากถ้าหากคุณได้ทำงานกับคนดีๆ”แจ๊กสัน ผู้กำกับดังวัย 56 กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image