คึกคัก! ปชช.ร่วมงาน’ฟู้ด ปาร์ตี้ 2017′ วันที่ 2 ชิมเมนูอร่อย 180 ร้านทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานฟู้ด ปาร์ตี้ 2017 ข่าวสดจับมือสตาร์ฟวิงไทม์ จัดที่เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ วันที่ 14-17 ธ.ค. ว่าในวันที่สองของการจัดงานตั้งแต่เปิดงาน 10.00 น. มีประชาชนและเหล่านักชิมเข้าชมงานอย่างไม่ขาดสาย เพื่อเลือกซื้อเลือกชิมอาหารนานาชนิด ทั้งคาวหวาน อาหารเทรนดี้ หรืออาหารชื่อดังจากทั่วประเทศ รวมกว่า 180 ร้าน ภายในงานเดียวที่จัดพื้นที่สำหรับนั่งกินไว้อย่างสะดวกสบาย ท่ามกลางเสียงเพลงของวงดนตรีในงาน

ส่วนบริเวณด้านหน้าฮอลล์ทางเข้างานบรรยากาศครึกครื้นเช่นกัน นอกจากมีมุมถ่ายภาพสวยๆ ของงานฟู้ดปาร์ตี้แล้ว ยังมีกิจกรรมให้ผู้ร่วมงานลุ้นโชค ทุกครั้งที่จับจ่ายซื้อของ เกิน 100 บาท จะได้รับแสตมป์ 1 ดวง เพื่อนำไปร่วมสนุกในกิจกรรมสอยดาวอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีร้านหลายร้านที่ยอดขายถล่มทลายในวันแรกของงาน อาทิ ร้านหมูยอ ป้าเล็ก ลำปาง นางศิริพร บุณยามระ เจ้าของร้านกล่าวว่า ในวันแรกของงาน ได้กระแสตอบรับจากลูกค้าดีมาก ปกติทางร้านมาออกบูธในกรุงเทพฯ เสมอ แต่ในงานนี้ได้ยอดขายสูงมาก ดังนั้นวันที่สองจึงเตรียมของมาให้เพียงพอกับกระแส

Advertisement

“สำหรับจุดเด่นหมูยอของเรา คือเนื้อแน่น และมีขนาดใหญ่ เวลากินคู่กับน้ำยำซีฟู้ด 3 รส รสชาติจะแซ่บอร่อย ส่วนลูกค้าหลายคนก็นำไปประยุกต์ทำเป็นเมนูต่างๆ เช่น ยำเพื่อสุขภาพ หรือบางคนก็นำไปทอดพันด้วยชีส ซึ่งก็ให้รสชาติที่แปลกใหม่มากๆ ในวันนี้มีแค่หมูยออย่างเดียว ส่วนวันที่ 16 ธ.ค. จะมีหมูยอปั้นสด ซึ่งเป็นเมนูใหม่มาเพิ่มด้วย ขณะนี้กำลังเดินทางมาจาก จ.ลำปาง เพื่อมาให้งานนี้เป็นที่แรก” นางศิริพรกล่าว

ด้านนายวันธงชัย สุพรรณเภษัช หรือคุณบิ๊ก หุ้นส่วนร้าน Twist ’A กล่าวว่า ตั้งแต่วันแรกของงาน ช่วง 5 โมงเย็นเป็นต้นไปหลังคนทั่วไปเลิกงงานแล้ว มีคนมาต่อแถวซื้อจำนวนมากจนทำขายไม่ทัน ถือว่าประสบความสำเร็จมาก เพราะร้านเปิดได้เพียง 4 เดือนที่ตลาดหัวมุม เส้นเกษตร-นวมินทร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 23.00 น. ในงานนี้เราเปิดตัวเมนูใหม่ต้อนรับวันคริสต์มาส คือ Twist ’A Christmas Chimney Cone ไอศกรีมราดด้วยซอสกีวีสีเขียว ตัดกับซอสสตอเบอร์รีสีแดง จะวางขายจนถึงสิ้นปีนี้เท่านั้น ส่วนเมนูที่อยากจะแนะนำและเป็นเมนูขายดีคือ Caramel Cinnamon และ Chocolate Peanut พร้อมอยากฝากถึงทุกๆ คน ให้มาเข้าร่วมงานนี้ เพราะนอกจากจะได้มาที่ร้านของเรา ยังมีร้านให้เลือกสรรอีกมาก

Advertisement

ก้องเกียรติ ป่าไม้ทอง เจ้าของร้านเกี๊ยวซ่า Cheesy King Gyoza กล่าวว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบกินเกี๊ยวซ่า มีโอกาสได้ไปทางประเทศจีนและประเทศญี่ปุ่น ทุกครั้งจะชอบสั่งเกี๊ยวซ่ามากิน จึงตัดสินใจนำเกี๊ยวซ่าต้นตำรับจากประเทศญี่ปุ่นมาปรับปรุงให้เหมาะกับคนไทย ซึ่งเกี๊ยวซ่าของทางร้านจะพิเศษที่ใส่ชีสเพิ่มด้านบน ถือเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวของประเทศไทยและเป็นวิธีที่ไม่ทำให้เกี๊ยวซ่าเสียรสชาติ นอกจากนี้ยังมีน้ำจิ้มให้เลือกถึง 3 รสชาติ คือ ดิพชีสไข่กุ้ง วาซาบิมายองเนส และจิ๊กโฉ่ ส่วนตัวเกี๊ยวซ่าจะมีทั้งหมด 2 ใส้ คือ หมูดั้งเดิม และไก่เผ็ดซอสเกาหลี นอกจากนี้ยังมีเกี๊ยวซ่าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดย 1 ชิ้น หนัก 1.7 ก.ก. ราคา 499 บาท หากใครกินหมดใน 20 นาที จะได้กินฟรี พร้อมยังได้รับถ้วยรางวัลของทางร้านไว้เป็นที่ระลึกด้วย และยังได้รับสิทธิ์ เข้าร่วมการแข่งขันที่จะจัดขึ้นในเดือน ม.ค. ปีหน้า

ด้าน น.ส.รอพียะห์ ยังโซ๊ะ อายุ 31 ปี และ น.ส.วรดา ปรารถนา อายุ 25 ปี กล่าวว่า งานผ่านทางเพจเดอะมอลล์บางกะปิ จึงชวนกันมาเที่ยวงานโดยไม่ได้เจาะจงร้านใดเป็นพิเศษ เป็นครั้งแรกที่มางานอาหารแบบนี้ คิดว่าเป็นรูปแบบที่ดีมากๆ เพราะมีร้านให้เลือกมากมาย หลากชนิด สำหรับวันนี้ได้มาเพื่อจะลองชิม ขนมปังเรนโบว์ชีส ของร้าน Happy Cheese Toast โดยเฉพาะ ลองแล้วไม่ผิดหวัง เพราะมีสีสันสวยงาม ถ่ายรูปแล้วดูน่ากินมากๆ หลังจากนี้ก็วางแผนไว้ว่าจะเดินดูร้านต่างๆ อีก เพื่อเลือกร้านที่ถูกใจอีก 4-5 ร้าน มั่นใจว่าทุกร้านที่อยู่ภายในงาน คือร้านที่เป็นสุดยอดของอาหารอยู่แล้ว

สำหรับผู้สนใจงานฟู้ดปาร์ตี้ จะจัดถึงวันที่ 16-17 ธ.ค. บริเวณเอ็มซีซีฮอลล์ ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ เวลา 10.00-20.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image