‘ช้างศึก’ ยู 23 แพ้ ‘เวียดนาม’ 1-2 คว้าที่ 4 ‘เอ็ม-150 คัพ’

นักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พ่ายเวียดนาม 1-2 ในนัดชิงอันดับ 3 ฟุตบอล “เอ็ม-150 คัพ 2017” ที่บุรีรัมย์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม

ในรอบแบ่งกลุ่ม ช้างศึก ยู 23 เฉือนชนะ ญี่ปุ่น มาได้ 2-1 และ แพ้ เกาหลีเหนือ ไป 0-1 ส่วนเวียดนาม ชนะพม่า 4-0 และ แพ้อุซเบกิสถาน 1-2

เกมนี้ โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปลี่ยนระบบการเล่นมาใช้เป็น 4-4-2 โดยดันพิชา อุทรา เป็นกองหน้าคู่กับ เจนรบ สำเภาดี ส่วนตรงกลางเป็นสุภโชค สารชาติ ที่ได้กลับมาเป็นตัวจริงในแนวรุกร่วมกับธนาสิทธิ์ ศิริผลา และ เชาว์วัตน์ วีระชาติ เช่นเดียวกับจักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ที่ยึดตำแหน่งตัวจิรงในตำแหน่งแบ็คขวาได้อีกครั้ง ด้านเวียดนามเกมนี้ วาง เหวียน คง เฟือง เป็นตัวทีเด็ดในแนวรุกโดยมี เลือง ซวน ตรวง กัปตันทีม คุมเกมตรงกลาง

เริ่มเกมมาแค่สองนาที ทีมชาติไทย เกือบมาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่พิชา อุทรา ลุยมาทางขวาก่อนจ่ายเลยเจนรบ สำเภาดี แต่บอลกระเด้งมาเข้าทางเจนรบ สะกิดให้ สุภโชค สารชาติ วอลเลย์ไปติดบล็อกของแนวรับเวียดนาม โอกาสลุ้นของครั้งแรกของเวียดนามกลายเป็นประตูทันที ในนาทีที่ 7 และเป็นเหวียน คง เฟือง ที่ยิงเข้าไปให้ ทัพดาวทอง นำช้างศึกไปก่อน 1-0 และทำให้คง เฟืองขึ้นแท่นเป็นดาวซัลโวจากการยิงสามประตูในเกมนี้

Advertisement

หลังโดนนำไทยพยายามโหมเข้าใส่และนาที 12 ก็มาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกและเป็นเชาว์วัตน์ วีระชาติที่ได้ปั่นด้วยซ้ายแต่ไปเข้ามือของ บุย เตียน ตุง นาที 22 บอลยาวของเวียดนามแผลงฤทธิ์ และเป็นเหวียน คง เฟืองที่ได้กดด้วยขวาเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ช่วยให้เวียดนาม นำไทยไปเป็น 2-0

นาที 25 เวียดนามมาได้ลุ้นอีกจากจังหวะจังหวะยิงไกลของ เหวียน ควง ไฮ แต่บอลพุ่งข้ามคานออกไป นาที 27 ไทยชยับแก้เกมด้วยการส่งณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ลงมาเล่นแทนธนาสิทธิ์ ศิริผลา นาที 34 ไทยน่าจะมาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะบอลยาว แล้วแนวรับเวียดนามสกัดพลาดเป็นสุภโชค สารชาติ ที่ได้กดด้วยขวาเต็มข้อ แต่ไปติดเซฟของบุย เตียน ดุง นาที 37 ไทยมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่สุภโชค สารชาติ โดนชนจากด้านหลัง และเป็นณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ที่รับหน้าที่สังหารไปติดเซฟของบุย เตียน ดุง จบครึ่งแรกเวียดนาม ยู 23 นำ 2-0

ครึ่งหลังทีมชาติไทย เปลี่ยนตัวอีกคน ด้วยการส่งวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ลงไปเล่นแทนที่ของ เชาว์วัตน์ วีระชาติ และเริ่มครึ่งหลังมาแค่นาทีเดียว สุภโชค สารชาติก็มาแผลงฤทธิ์ หลังแตะหลบสองแนวรับเวียดนาม และยิงเข้าไปให้ ช้างศึก ไล่เวียดนาม มา 1-2

หลังจากนั้นเวียดนามพยายามบุกหนักและเกือบมาได้ประตูหนีห่างอีกครั้งในนาที 55 จากจังหวะเคลียร์บอลไม่ขาดของวรวุฒิ นามเวช และเป็น เหวียน ควง ไฮ ที่ได้สอดมายิงจ่อๆ หลุดกรอบออกไป นาที 60 ไทยพลาดโอกาสตีเสมอแบบไม่น่าเชื่อ จากจังหวะที่สุภโชค สารชาติจ่ายบอลให้พิชา อุทรา หลุดเดี่ยวแต่ยิงหลุดข้ามคานไปแบบน่าเสียดาย นาที 63 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา จ่ายให้พิชา อุทรา ปั่นด้วยขวาข้ามคานไปอีก

ทีมชาติไทยยังเดินหน้าบุกอย่างหนัก แต่เป็นเวียดนามที่เกือบมาได้ประตูนำห่างจากจังหวะโต้กลับ จากจังหวะที่เหวียน คง เฟือง ได้กดด้วยซ้าย แต่นนท์ ม่วงงาม ยังปัดไว้ได้ นาที 70 ไทยก็มาได้ลุ้นเช่นกัน และเป็นสุภโชค สารชาติ ที่ได้กดด้วยขวา แต่บุย เตียน ดุง ยังปัดออกหลังไว้ได้ทัน เวลาที่เหลือไทยพยายามโหมหนัก แต่ก็เจาะเพิ่มไม่ได้ จบเกม ทีมชาติไทย ยู 23 พ่าย เวียดนาม ยู 23 ไป 1-2 คว้าอันดับ 4

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเดินทางกลับกรุงเทพ ทันทีในวันที่ 16 ธันวาคม 2560 ในช่วงเย็น ก่อนที่จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในการเก็บตัวเตรียมทีมทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน

     

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image