‘มู’กลับลำ! ยัน‘ผี’ยังมีลุ้นแชมป์ลีก จ่อเสริมทัพคว้า‘ลุยซ์’แทน‘ไบญี่’ปีใหม่นี้

โจเซ่ มูรินโญ่ (ภาพ AFP)

โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับให้สัมภาษณ์ว่า ทีมตัวเองยังไม่หมดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้งที่เพิ่งยอมรับกับนักข่าวจบเกมแพ้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาบ้าน 1-2 เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ว่า ปีศาจแดงไม่น่าจะมีโอกาสคว้าแชมป์ลีกฤดูกาลนี้แล้ว เนื่องจากถูกทีมร่วมเมือง “เพื่อนบ้านผู้น่ารำคาญ” ซึ่งเป็นจ่าฝูงเกมลีกทำคะแนนหนีห่างจากเดิม 8 แต้มเป็น 11 แต้ม

โดยกุนซือชาวโปรตุเกสวัยใกล้ครบ 55 ปีเดือนหน้า ยืนยันในการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดว่า ถ้าตัวเองคิดว่าการลุ้นแชมป์ลีกจบไปแล้ว ป่านนี้ตนคงไปพักร้อนที่บราซิล หรือแอลเอ (ลอส แองเจลีส) แล้ว

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพบข่าวร้าย เนื่องจากมูรินโญ่ไม่แน่ใจว่าเอริก ไบญี่ หนึ่งในเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวสำคัญที่ฤดูกาลก่อนก็เคยเจ็บยาว และฤดูกาลนี้โดนโรคเดี้ยงรุมเร้าอีกครั้ง จนมีอาการเจ็บข้อเท้าหลังเกมพรีเมียร์ลีกนัดบุกแพ้เชลซี 0-1 เกือบ 6 สัปดาห์ก่อน อาจไม่ได้กลับมาช่วยทีมอีกเลยในช่วงที่เหลือของฤดูกาล

ส่งผลให้มีรายงานจาก “เดลี่ สตาร์” สื่ออังกฤษ ว่า เจ้าของฉายา “เดอะ สเปเชียล วัน” สั่งให้บอร์ดบริหารสโมสรเตรียมทุ่มเงินซื้อดาวิด ลุยซ์ ซึ่งเล่นในตำแหน่งเดียวกันกับไบญี่มาจากเชลซี ช่วงตลาดซื้อขายนักฟุตบอลรอบ 2 เดือนมกราคมที่จะถึง เพราะแนวรับทีมชาติบราซิลรายนี้ มีปัญหาส่วนตัวกับอันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือทีม “สิงห์บลู” ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 4 กลุ่มซี ที่พ่ายโรม่าเจ้าถิ่นขาดลอย 0-3

Advertisement

จนอดีตลูกน้องเก่ามูรินโญ่สมัยกลับมาคุมเชลซีรอบ 2 ได้ลงเล่นหลังจากนั้นแค่นัดเดียวในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก นัดถัดมาที่บุกชนะบ๊วยกลุ่มอย่างคาราบัก 4-0 นอกนั้นอีก 8 เกมเป็นตัวสำรองแต่ไม่ได้เล่น 2 นัด ที่เหลือต้องนั่งดูเพื่อนเล่นบนอัฒจันทร์ในสนาม แม้จะมีข่าวว่า เหตุผลที่ลุยซ์วัย 30 ปีหลุดจากทีมไปดื้อๆ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บหัวเข่า

ก่อนเปิดฤดูกาลนี้ มูรินโญ่เพิ่งอีกหนึ่งลูกทีมเก่าเนมานย่า มาติช จากเชลซี แต่ขณะเดียวกัน ต้องไม่ลืมว่าเจ้าตัวเคยตัดสินใจขายลุยซ์ให้ปารีส แซงต์แชร์แมง ตอนจบฤดูกาล 2013-14 มาแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image