แม่ค้าร้านเสื้อผ้ากีฬาโร่แจ้งความ หลังถูกชายอ้างเป็นผู้กองตรวจของผิดลิขสิทธิ์ เรียกเงินนับหมื่น (คลิป)

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม น.ส.วราภร ภัทรธนวดี อายุ 46 ปี เจ้าของร้านฟุตบอลช็อป เลขที่ 127/10 ถนนสุขุมวิท ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง เข้าแจ้งความ ร.ต.อ.หญิง หัทยา สัมมา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองระยอง ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจเข้าตรวจภายในร้าน โดยกล่าวหาว่าขายสินค้าเลียนแบบหรือละเมิดลิขสิทธิ์ และให้จ่ายเงิน 10,000 บาท พร้อมนำภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดเห็นหน้าชายฉกรรจ์ดังกล่าวมาเป็นหลักฐาน

น.ส.วราภร ภัทรธนวดี เจ้าของร้าน กล่าวว่าชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าวแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ทำทีเดินเข้ามาดูสินค้าภายในร้าน ซึ่งเป็นเสื้อกีฬา 1 ในกลุ่มที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินเข้ามาหาตนพูดว่าเขาคือผู้กองเก่ง( ปคบ.) และพูดต่อว่ามีสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ผิดกฎหมาย ด้วยความกลัวถามว่าแล้วจะต้องทำอย่างไร ผู้กองคนดังกล่าวบอกว่าถ้าถูกดำเนินคดีต้องหมดเยอะ

แต่ถ้าคุยกันตรงนี้จบ จึงถามกลับไปว่าต้องเสียอย่างไร แต่ผู้กองไม่ตอบ ตนเสนอไป 5,000 บาท บอกว่าน้อยไป เอามา 10,000 บาทแล้วจบกัน จำต้องยอมจ่ายเงินให้ไป 10,000 บาท และขอดูบัตร ผู้กองคนดังกล่าวก็ควักบัตรมาให้ดู แต่มองไม่ชัดแล้วก็รีบเก็บบัตร แต่ตนก็ได้ขอเบอร์โทรไว้

หลังจากนั้นตนได้ไปปรึกษาผู้ใหญ่คนหนึ่ง และได้โทรไปหาผู้กองที่ให้เบอร์ไว้ แต่เป็นเบอร์โทรของใครก็ไม่รู้ จึงมั่นใจว่าถูกหลอก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้ง พร้อมตรวจสอบว่าคนที่แอบอ้างเป็นผู้กองเก่งว่า เป็นตำรวจจริงหรือไม่ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image