ปักหมุดเที่ยว “ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม” ช้อปเพลินกับสุดยอดสินค้า SMEs-Otop ทั่วไทย  12 – 27 ธค. 60

จากความสำเร็จของรัฐบาลที่จัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 ม.ค.2558 จึงเกิดการต่อยอดบูรณาการให้หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนเข้ามาเป็นเจ้าภาพ จนถึงปัจจุบันรวม 38 ครั้ง ครั้ง มีหน่วยงานต่างๆ สลับสับเปลี่ยนมาเป็นเจ้าภาพอย่างต่อเนื่อง  จำนวน 24 หน่วยงาน  มีผู้ประกอบการเข้าร่วมจำหน่ายสินค้ากว่า 7.6 พันราย จำนวนผู้เข้าเที่ยวงานกว่า 3.6ล้านคน  และสร้างยอดขายภายในงานมากว่า 1.9 พันล้านบาท หรือเกือบ พันล้านบาท

ล่าสุดธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว. หรือ SME Development Bank) ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดตลาดคลองผดุงกรุงเกษมครั้งที่ 38 ระหว่างวันที่ 12-27 ธันวาคม 2560  จากนั้นตลาดเพื่อประชาชนแห่งนี้จะส่งมอบพื้นที่คืนให้แก่ทำเนียบรัฐบาล

สำหรับงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม โดย “ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย” หรือ “SME Development Bank” จัดโดยภายใต้ชื่องาน “สุดยอด SMEs ส่งสุข ส่งท้าย ส่งความประทับใจ ตลาดคลองผดุง2560” จุดเด่นรวบรวมสุดยอดสินค้าเด่นคุณภาพเยี่ยมจากผู้ประกอบการ SMEsกว่า 400 รายมาไว้รวมกันให้ได้ช้อปและชิมกันอย่างเพลิดเพลิน และยังมีสินค้าดีมาลดราคาอีก    เพื่อเป็นการส่งสุขและเก็บประทับใจของตลาดเพื่อประชาชนแห่งนี้ แบ่งการจัดงานเป็น 2 รูปแบบ 

Advertisement

โดยช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 12-18 ธันวาคม  “SMEs สินค้าดี 4.0 ท่องเที่ยวชุมชน” พบสินค้าสุดพิเศษ  ด้วยนวัตกรรมแบบสมาร์ท    มาตรฐานเยี่ยม   และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว นำเสนอแพ็กเกจท่องเที่ยวปี 2561 ระดับ Unseen Thailand  ทั่วประเทศ ในราคาโปรโมชั่นสุดประหยัด รวมถึง อาหารพื้นบ้านให้ลองลิ้มได้เลย   พร้อมบรรยากาศที่ตกแต่งให้เสมือนได้เดินทางไปเที่ยวทั่วไทย  

และช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่19-27 ธันวาคม  “ของดี ของดัง ของขวัญปีใหม่”  เปิดโอกาสให้ได้เลือกซื้อหาสินค้าดีเด่นระดับประเทศ แตกต่างจากท้องตลาดทั่วไป   เหมาะหาซื้อเพื่อมอบเป็นของขวัญในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่ง  

Advertisement

อีกไฮไลท์ ที่พลาดไม่ได้ สำหรับผู้ต้องการหาแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ   ทุกวันในงานได้จัดบริการปรึกษาแนะนำด้านสินเชื่อ “Promotion 7-1-0” คือ อนุมัติสินเชื่อแฟคตอริ่งด่วนภายใน 7 วัน   เบิกจ่ายใน 1 วัน  และฟรีค่าธรรมเนียม 0% หรือ 0 บาทนั่นเอง

นอกจากนั้น ภายในงานยังมีกิจกรรมเติมสีสันอีกมากมายสลับสับเปลี่ยนทุกวันตลอดการจัดงาน  เช่น SMEsนาทีถูก ลดราคาสินค้าจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มาออกบูธในงาน กิจกรรมส่งความสุขลดค่าครองชีพ ขายสินค้าราคาพิเศษ อย่างไข่ไก่ 3แผง100 บาท น้ำมันปาล์ม ขวด 50 บาท ไข่เค็ม 5ฟอง 20บาท  จำหน่ายเหรียญกษาปณ์จากกรมธนารักษ์   กิจกรรมสอนอาชีพ แสดงดนตรี   ประมูลสินค้าของดีมีคุณค่า สมทบทุน รพ.ทหารผ่านศึก แสดงดนตรี แข่งกินอาหาร  ถ่ายรูปเช็คอิน  บริการห่อของขวัญ  Food truck และประกวดสุดยอด SMEs ธุรกิจท่องเที่ยว เป็นต้น

ด้านคุณมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ฉายภาพการจัดงานในครั้งนี้ว่า เป็นงานที่ได้รวบรวมสินค้าดี มีคุณภาพมาตรฐานจากผู้ประกอบการที่มีศักยภาพทั่วประเทศกว่า 400 ราย ทั้งเอสเอ็มอี โอทอป กลุ่มเกษตรกร ผู้ประกอบการรายย่อย วิสาหกิจชุมชน และท่องเที่ยวชุมชน

ทั้งนี้คาดว่าตลอดการจัดงานรวม 16 วันจะมีผู้เที่ยวงานไม่ต่ำกว่า 8,000-10,000 คน/วัน หรือกว่า 1 แสนคนตลอดการจัดงาน พร้อมมั่นใจจะมีเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการกระจายรายได้ถึงมือผู้ผลิตโดยตรง และแผนต่อไปของรัฐบาล จะเตรียมนำโมเดลตลาดคลองผดุงกรุงเกษมไปสานต่อสู่ตลาดประชารัฐที่มีอยู่ 6,527 แห่งทั่วประเทศ

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image