เจ้าของปล่อยวัวเดินกินหญ้า เคราะห์ร้ายตกบ่อร้างลึก 3 เมตร ตามกู้ภัยช่วยทุลักทุเล (คลิป)

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดบึงโขงหลง ปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้มีนายวรายุทธ สุวรรณมาโจ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 224 หมู่ที่ 3 บ้านคำสมบูรณ์ ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ วิ่งหน้าตาตื่นมาขอความช่วยเหลือว่า วัวของตนตกลงไปในบ่อน้ำภายในสวนยางพาราของชาวบ้าน ขอให้เจ้าหน้าที่ไปช่วยนำวัวขึ้นจากบ่อให้ด้วย ต่อมานายเฉลิมพร หรือหน่อง ญาติเสมอ หัวหน้าหน่วยฯได้นำกำลังอาสาพร้อมรถแบ็กโฮขนาดเล็กไปยังจุดดังกล่าว

ที่เกิดเหตุพบวัวเพศผู้สีน้ำตาล พันธุ์บราห์มัน อายุประมาณ 1 ปีครึ่ง หนักประมาณ 400 กิโลกรัม ตกลงไปในบ่อร้างซึ่งเป็นท่อซีเมนต์กว้าง 1 เมตร ลึกประมาณ 3 เมตร โดยวัวอยู่ในสภาพก้นจ้ำเบ้า เงยคอขึ้นมาปากบ่อเนื่องจากที่คับแคบ มีน้ำตาไหลซึมออกมาอย่างน่าเวทนา จึงได้ให้รถแบ็กโฮทุบท่อปูนซึ่งมีท่อนเดียวให้แตกแล้วจึงขุดเปิดปากท่อให้กว้างขึ้น พร้อมกับขุดเป็นร่องทางยาวประมาณ 3 เมตร เพื่อให้ยกตัววัวขึ้นมาแล้วลากไปตามร่องให้วัวลุกขึ้นยืนเองได้ เนื่องจากเป็นรถแบ็กโฮขนาดเล็กเกรงจะรับน้ำหนักวัวไม่ได้ จากนั้นได้ใช้สายเบลท์รัดตัวคนโรยลงไปในบ่อเพื่อนำสายเบลท์ไปคล้องตัววัวและค่อยๆ ยกขึ้นมาจากก้นบ่อได้สำเร็จ สร้างความดีใจให้กับทุกคนโดยเฉพาะเจ้าของวัว

นายวรายุทธ เล่าว่า ตนมีวัวอยู่ 3 ตัว ทุกวันได้ปล่อยวัวออกจากคอกมาหากินหญ้าตามทุ่งนาและสวน ซึ่งไม่ทราบว่าบริเวณนั้นมีบ่อร้างอยู่ โดยที่ปากบ่อมีไม้กระดานเป็นแผ่นเก่าๆ ปิดคลุมเอาไว้ เมื่อวัวหากินหญ้าเดินผ่านจึงตกลงไปกว่าจะช่วยขึ้นมาได้ต้องใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมง คาดว่าวัวคงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ต้องขอขอบคุณทีมกู้ภัยสว่างศรีวิไล จุดบึงโขงหลงที่หาทางช่วยเหลือจนนำวัวขึ้นมาได้สำเร็จ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image