จับเท้าเเชร์’บ้านซากุระ’ค้านประกัน เบี้ยวสมาชิก200ราย สูญหลายสิบล้าน

เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 16 ธันวาคม ที่ สน.บางชัน ถนนเสรีไทย พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ควบคุมตัว นางเพ็ญเเข เอี่ยมสำราญ เท้าแชร์ที่เปิดเฟซบุ๊กชื่อ”บ้านซากุระ” ผู้ต้องหาในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และความผิดตามพ.ร.บ.แชร์ มาสอบสวน หลังจากจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 7 ซอย1 ต.ลำไทร จ.พระนครศรีอยุธยา จากกรณีผู้ต้องหาตั้งกลุ่มเเชร์ในนามบ้านซากุระ มีสมาชิกกว่า200คน มีการลงทุนเเชร์รายละหลักหมื่นถึงหลักล้านบาท เพื่อหวังเงินปันผลตามสัดส่วนที่ลงทุน แต่หลังจากลงทุนไปเเล้วกลับพบว่าไม่ได้ผลประโยชน์ตอบเเทน มูลค่าความเสียหายกว่า50ล้านบาท หลังจากกลุ่มผู้เสียหายเข้าพบ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

สอบสวน นางเพ็ญเเข รับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับเเละตั้งกรุปเเชร์จริง เเต่ไม่มีเจตนาโกง เนื่องจากถูกเท้าเเชร์ใหญ่โกงมาอีกทอดหนึ่ง ทั้งนี้พนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัว เเละเตรียมนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดมีนบุรีพร้อมคัดค้านการประกันตัวในวันที่ 18 ธันวาคม

พ.ต.อ.อดิศักดิ์ ชูพันธุ์ ผกก.สน.บางชัน กล่าวว่า การสอบสวนวันนี้อยู่ในส่วนที่มีผู้ต้องหามาเเจ้งความเฉพาะบางกรุ๊ปไลน์ สำนวนนี้มูลค่าความเสียหาย 6,005,000 บาท เเละมีการชดใช้กันบางส่วนเเล้ว เเต่ในส่วนของกลุ่มไลน์อื่นที่เกิดความเสียหายนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีผู้เสียหายรายอื่นเข้าเเจ้งความเพิ่มเติมหรือไม่

น.ส.เอ (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้เสียหาย ให้การว่า รู้จักกับผู้ต้องหามาหลายปี เป็นผู้ปกครองของเพื่อนลูกในโรงเรียนเเห่งหนึ่งย่านรังสิต เนื่องจากดูมีความน่าเชื่อถือใช้ของเเบรนด์เนมเเละขับรถหรู อีกทั้งเป็นสะใภ้ของเจ้าของบริษัทขนส่งชื่อดังใน จ.พระนครศรีอยุธยา ประกอบกับพบเจอพูดคุยกันบ่อย เลยเชื่อใจ โดยผู้ต้องหาเปิดวงเเชร์หลายวง ทั้งวงสั้นรายวัน รายสัปดาห์ เเละวงเเชร์เก็บดอกเบี้ย ต่อมามีการล้มวงเเชร์ เฉพาะเงินหมุนเวียนในวงเดียวนับ10ล้านบาท

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image