‘ช้างศึกยู-21’ฟอร์มไม่แจ่ม พ่าย “โยโกฮาม่ายู-21” 0-2

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ลงสนามนัดที่ 3 พ่ายให้กับ โยโกฮ่ามา เอฟซี รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี 0-2 ในการแข่งขันฟุตบอล “ทันห์เนียน นิวส์เปเปอร์ คัพ 2017” ที่เกิ่นเทอ สเตเดียม เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม

เกมนี้ ฆูเลียน มาริน บาซาโล เฮดโค้ชชาวสเปน ต้องปรับทัพหลายตำแหน่ง เนื่องจาก ชาคร พิลาคลัง นายทวารมือหนึ่งติดโทษแบน ขณะที่กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ กัปตันทีมยังไม่ฟิต โดยให้ กรพัฒน์ นารีจันทร์ ลงเฝ้าเสาแทน ขณะที่แดนกลางให้สรวิทย์ พานทอง ลงเล่นเป็นตัวจริง

ครึ่งแรกเกมสูสีกัน แต่ทว่าไม่มีการทำประตูกันได้ จนครึ่งหลังเริ่มมาได้ 2 นาที กลายเป็นโยโกฮาม่า ยู-21 ที่ได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ รีมู มัตซูโอกะ หลุดเข้าไปยิงให้ทีมออกนำ 1-0

จากนั้นนาทีที่ 55 โยโกฮาม่า ยู-21 มาได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่โกกิ ไซโตะ ผ่านบอลให้ รีมู มัตซูโอกะ คนเดิมยิงเข้าไปให้ทีมนำห่างถึง 2-0

Advertisement

ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมชาติไทย ยู-21 พยายามทวงประตูคืน แต่ก็ทำไม่สำเร็จ จบเกมพ่ายให้กับ โยโกฮาม่า เอฟซี ยู-21 ไป 0-2

ภายหลังจบเกม ฆูเลียน มาริน บาซาโล เฮดโค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี กล่าวว่า “วันนี้ผมภูมิใจในความพยายามของนักเตะทุกคน การเจอทีมจากญี่ปุ่น ไม่ใช่งานที่ง่ายอยู่แล้ว พวกเขาเล่นได้รวดเร็ว มีแบบแผน และมีศักยภาพ”

“ครึ่งแรกเราเล่นได้ดี โยโกฮามา เจาะเราไม่ได้เลย แต่ครึ่งหลังเราเสียประตูง่าย จากนั้นนักเตะก็ยืนตำแหน่งผิดพลาด และเราก็มาเสียประตูที่สอง แต่ผมก็ยังภูมิใจ ที่นักเตะทุกคนทุ่มเทอย่างเต็มที่แล้วในเกม”

Advertisement

“ส่วนโอกาสในการเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศนั้นถือเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่เรายังเหลืออีก 1 เกมที่ต้องเล่น ซึ่งเราจะต้องพยายามเต็มที่ เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้”

สำหรับโปรแกรมทันห์เนียน นิวเปเปอร์ คัพ 2017 นัดต่อไป ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ลงสนามพบกับทีมชาติเวียดนาม รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในวันที่ 20 ธันวาคม 2560 ที่เกิ่นเทอ สเตเดียม เวลา 16.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image