‘โด้’ฟรีคิก ‘ชุดขาว’จารึกทีมแรกป้องแชมป์‘คลับเวิลด์คัพ’

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (กลาง) ฉลองแชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ กับเพื่อนร่วมทัพรีล มาดริด โดยมีลูก้า โมดริช เป็นคนชูถ้วย (ภาพ AFP)

“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยอดทีมจากสเปน ที่ฤดูกาลก่อนก็สร้างปรากฏการณ์เป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สำเร็จ ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อ และระบบการเล่นซีซั่น 1992-93 นั้น ได้จารึกอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ กับการเป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์ “ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ” หรือเทียบได้กับแชมป์สโมสรโลก หลังเฉือนชนะเกรมิโอ แชมป์โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส ของทวีปอเมริกาใต้จากบราซิล 1-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม

โดยตัวแทนจากทวีปยุโรปทีมนี้ ที่เคยได้แชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ปี 2014 และ 2016 ซึ่งเป็นรายการที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพิ่งเริ่มจัดเองในปี 2000 รวมทั้งเคยเป็นแชมป์สโมสรโลกเดิมที่ปัจจุบันยกเลิกไปแล้วปี 1960, 1998 และ 2002 ได้ประตูชัยในเกมนี้จากคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ล่าสุด 5 สมัย สูงสุดตลอดกาลร่วม ที่ยิงฟรีคิกทะลุกำแพงเข้าไปในนาที 53

นอกจากจะทำให้รีล มาดริด เป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์รายการนี้ได้แล้ว ยังได้แชมป์มากสุดร่วมกับคู่แค้นไม่เผาผีกันอย่างบาร์เซโลน่าที่ 3 สมัยอีกด้วย ส่วนเกรมิโอเพิ่งเคยเข้าชิงครั้งนี้หนแรก

ผลคู่ชิงที่ 3 อัล จาซีรา (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) แพ้ ปาชูก้า (เม็กซิโก) 1-4

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image