กู้ภัยโคราช รวมพลคนจิตอาสา ซ้อมแผนเตรียมรับมืออุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่

นครราชสีมา เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 ธันวาคม ที่บริเวณลานจอดรถด้านหน้าตลาดเซฟวัน ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา กลุ่มอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยจิตอาสา จากหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้พร้อมใจกันจัดงานรวมพลคนจิตอาสา ครั้งที่ 1 โดยมีอาสาสมัครจิตอาสาจากมูลนิธิต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา อาทิ หน่วยกู้ภัย ฮุก 31, หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน, หน่วยกู้ภัยสว่างแสงธรรม อ.สีคิ้ว, หน่วยกู้ภัยสว่างแสงธรรม อ.สูงเนิน และหน่วยกู้ภัยสว่างวิชชา อ.ปากช่อง ต่างนำรถอุปกรณ์ รถกู้ภัย และรถพยาบาลในสังกัดมาร่วมแสดงความสามารถอย่างพร้อมเพรียง

เหล่าจิตอาสาที่มาร่วมงาน เปิดเผยว่า งานรวมพลคนจิตอาสาครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือร่วมใจกันของเหล่าอาสาสมัคร ที่สังกัดมูลนิธิต่างๆ ทั้งใน จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อเป็นการประกาศความพร้อมของอาสาสมัครกู้ชีพ กู้ภัย รวมไปถึงเครื่องมืออุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัยต่างๆ ที่จำเป็น ซึ่งจะต้องคอยใช้ออกปฏิบัติงานในการรับมือกับอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง รวมถึงเพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีต่อกันระหว่างอาสาสมัครแต่ละองค์กร เพื่อหากเกิดเหตุการณ์รุนแรงในแต่ละท้องที่ จะได้มีการประสานความร่วมมือ อันจะทำให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ผู้ประสบภัยได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว และปลอดภัยทุกฝ่าย

สำหรับกิจกรรมภายในงาน นอกจากจะมีการนำรถกู้ชีพ รถพยาบาล ที่ใช้สำหรับการออกปฏิบัติหน้าที่มาจัดแสดงให้กับประชาชนที่สนใจได้ชมอย่างใกล้ชิดแล้ว ยังมีการประกวดรถพยาบาล, ประกวด Miss Rescue, การสาธิตการเข้าช่วยชีวิตกรณีประสบอุบัติเหตุ ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง รวมถึงอุปกรณ์ดับเพลิง ซึ่งถือว่าได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก สำหรับประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุ สามารถร้องขอความช่วยเหลือได้ทันทีที่สายด่วน 1669 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image