ทีนเทศ…แคนาดาเริ่มเตือนวัยรุ่นอย่าขับรถตอนเมากัญชา เพราะอันตรายไม่แพ้เมาแล้วขับ

 

 

 

Advertisement

 

เหมือนกับการรณรงค์ “เมาไม่ขับ” ตอนนี้มีข่าวว่าที่แคนาดา เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แคนาดาเริ่มเดินหน้ารณรงค์ในโครงการ “Don”t drive high” หรือไม่ขับรถภายใต้ฤทธิ์กัญชา หลังจากที่วันที่ 1 กรกฎาคมปี 2561 ที่แคนาดาจะมีกฎหมายอนุญาตให้การสูบกัญชาเพื่อความผ่อนคลายเป็นสิ่งถูกกฎหมายแล้ว หลังจากที่ปัจจุบัน การเสพกัญชาจะถูกกฎหมายก็ต่อเมื่อเป็นการใช้ทางการแพทย์ และต้องมีใบสั่งจากแพทย์เท่านั้น

นายราล์ฟ กูเดล รัฐมนตรีด้านความปลอดภัยสาธารณะ กล่าวว่า มีเยาวชนอายุระหว่าง 16-24 ปี ราวครึ่งที่เชื่อว่าการขับรถภายใต้ฤทธิ์กัญชานั้นยังไงสังคมก็ยังรับได้มากกว่าเมาแล้วขับ และคิดว่าการขับรถภายใต้ฤทธิ์กัญชา ไม่น่าจะเสี่ยงอันตรายเท่าเมาแล้วขับ

Advertisement

“มีคนมากมายที่ประมาทความเสี่ยงของการขับรถภายใต้ฤทธิ์กัญชา แต่ด้วยแคมเปญใหม่นี้ เราหวังว่าชาวแคนาดา โดยเฉพาะเด็กวัยรุ่นและพ่อแม่จะเข้าใจว่าชีวิตของคุณสามารถเปลี่ยนไปในบัดดล หากคุณเมากัญชาและขับรถ” นายกูเดลกล่าว และว่า

เขาหวังว่าการช่วยประชาสัมพันธ์ของสื่อต่างๆ ทั้งทีวี หนังสือพิมพ์ และโฆษณาในโรงภาพยนตร์และสื่อโซเชียลจะช่วยลบล้างความเข้าใจผิดๆ ที่คิดว่าการขับรถภายใต้ฤทธิ์กัญชาไม่ว่ายังไงก็ยังปลอดภัยกว่าขับรถตอนเมาเหล้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image