นพ.วรงค์ โพสต์ชวนบิ๊กตู่มาดูการปฎิรูปการเรียนภาษาอังกฤษของเด็กพิษณุโลก

ภาพจากเฟสบ๊ก Warong Dechgitvigrom

วันนี้ (17 ธ.ค.) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊กกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก-สุโขทัย โดยระบุว่า

“วันนี้ขอโพสต์เฟสบุ๊คถึงนายกสักครั้ง รัฐบาลท่านพลเอกประยุทธ์ มีแผนที่ชัดเจนในการปฏิรูปการศึกษา และหนึ่งของการปฏิรูปการศึกษาที่ต้องทำให้เห็นผล และนำไปสู่การลดความเหลื่อมล้ำคือ การที่ทำให้เด็กไทย สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ ภายใต้หลักการเรียนฟรี”นพ.วรงค์

และว่า “ไหนๆท่านจะมาพิษณุโลก-สุโขทัย จึงอยากเสนอให้ท่านนายกไปเยี่ยมชมโครงการ English for all ที่โรงเรียนสะพานที่สาม พิษณุโลก ซึ่งเป็นโครงการนำร่องที่พวกเราได้ทดลองทำมาเข้าปีที่ 4 โดยมีเป้าหมายปรับเปลี่ยนวิธีการเรียน การสอนภาษาอังกฤษ(นำแบบอย่างมาจากสิงคโปร์) เพื่อให้เด็กไทยรุ่นใหม่พูดภาษาอังกฤษได้ เป็นการยกมาตรฐานใหม่ของประเทศ ในเรื่องภาษาอังกฤษของเด็กไทย เป็นการลดความแตกต่างทางโอกาสของคนมีฐานะ และคนจนภายใต้โครงการเรียนฟรี และเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า แม้เป็นโรงเรียนชายขอบ ที่นักเรียนเป็นลูกหลานของคนจน ชาวไร่ ชาวนา แต่ถ้าให้โอกาสเขา เขาก็สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ไม่แพ้ลูกหลานของคนมีฐานะ”นพ.วรงค์ ระบุ

“เนื่องจากการศึกษา ควรจะต้องมีการวางแผนล่วงหน้าเป็นภาคการศึกษา พวกเราคิดว่า โครงการเหล่านี้ จึงควรถูกนำไปขยายให้แก่เด็กไทยทั้งประเทศในอนาคต เมื่อมาถึงพิษณุโลกแล้ว อยากให้ท่าน หรือคนที่ท่านไว้วางใจ ลองแวะมาเยี่ยม โครงการ English for all ที่โรงเรียนสะพานที่สาม เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปโอกาสทางภาษาอังกฤษแก่เด็กไทยทั้งประเทศต่อไป”นพ.วรงค์ กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image