ทัพขนไก่ไทยกร้าวปีหน้ายังเฉียบอีก ‘ปัทมา’ดันนักตบพาเหรดติดท็อป10โลก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ เปิดเผยว่า สมาคมคว้า 5 รางวัลจากงานวันนักกีฬายอดเยี่ยมจาก 4 ประเภท ประกอบด้วย

รางวัลนักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นดีเด่น “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แชมป์เยาวชนโลก ประเภทชายเดี่ยว คนแรกของไทย, รางวัลกีฬาทีมดีเด่น คู่ผสม “บาส”เดชาพล พัววรานุเคราะห์- “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่ช่วยเก็บคะแนนให้ทีมชาติไทยคว้าที่ 3 ศึกทีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมาน คัพ 2017”

รวมทั้งรางวัลสมาคมกีฬาดีเด่น กับรางวัลบุคลากรทางการกีฬาดีเด่น 2 รางวัล ได้แก่ ผู้บริหารดีเด่น ซึ่งตนเองได้รับรางวัลดังกล่าว ต้องขอชื่นชมทุกคนด้วย

ขณะเดียวกันในปีนี้ยอมรับว่าผลงานของนักกีฬาดีขึ้นมาก คว้าแชมป์ได้มากมายเป็นประวัติการณ์ในปีนี้ ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ได้ดีว่าสมาคมฯ มีแนวทางการบริหาร และพัฒนามาอย่างถูกทาง เราจึงเดินหน้าต่อยอดให้นักกีฬามีผลงานที่ดีมากขึ้น โดยแผนการดำเนินงานจะพัฒนานักกีฬาทุกระดับ มีแผนงานทั้งระยะสั้น กลาง และยาว เพื่อเป้าหมายให้นักแบดมินตันไทยทุกประเภทก้าวเข้าไปติด 10 อันดับแรกให้ได้

Advertisement

คุณหญิงปัทมากล่าวต่อว่า อีกเรื่องที่น่ายินดีกับวงการแบดมินตันไทยคือ การที่ได้ร่วมมือวางรากฐานพันธมิตรกับทรู และเป็นมิติใหม่ในการทำงานร่วมกันระหว่างสมาคมฯ กับสื่อ ที่ขยายความสนใจให้กับวงการแบดมินตัน ส่งผลในเชิงบวกต่อวงการกีฬา เป็นไปตามนโยบายที่ทางสมาคมได้กำหนดขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image