นักท่องเที่ยวผงะ อุโมงค์ฟักแฟงสวน100ไร่ ถูกพวกมือบอนเขียนชื่อ-คำหยาบ นับพันลูก (คลิป)

ที่สวนเกษตร 100 ไร่ ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมทุ่งดอกไม้หลากชนิดกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะบริเวณทุ่งดอกคอสมอส และทุ่งดอกทานตะวัน ซึ่งเป็นจุดแลนด์มาร์คของที่นี่ มีนักท่องเที่ยวพากันถ่ายรูปเซลฟี่กันอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ภายในสวนเกษตร 100 ไร่ ยังได้มีอุโมงค์ฟักแฟง ความยาวกว่า 300 เมตร ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก แต่จากการสังเกต พบว่าฟักแฟงที่กำลังออกลูกขนาดใหญ่ จำนวนเกือบ 1,000 ลูก ถูกนักท่องเที่ยวมือบอน ใช้วัสดุแข็ง ขีด เขียน เป็นตัวอักษรทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ เป็นคำชื่อคน ชื่อสถาบัน รวมทั้งมีคำหยาบคายบนลูกฟักแฟงทุกลูก ทำให้เป็นภาพลักษณ์ของสวนเกษตร 100 ไร่ที่เสื่อมเสีย และสร้างความกระอักกระอ่วนใจให้กับนักท่องเที่ยวที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

น.ส.เฟื่องฟ้า ศรีสุข อายุ 24 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา หนึ่งในนักท่องเที่ยว กล่าวว่า สวนเกษตร 100 ไร่ ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งทางมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จัดทำขึ้นมาให้เข้าชมฟรี ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่กลับพบว่ามีเยาวชนบางคน บางกลุ่ม มาใช้ความคึกคะนองส่วนตัว ขีดเขียนสิ่งต่างๆ ลงบนฟักแฟงทุกลูก จนได้รับความเสียหาย ดูแล้วไม่สวยงาม หลายคำก็เป็นคำหยาบคาย เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับเยาวชนที่พบเห็น

ด้านนายสมพล ผาโส อายุ 18 ปี นักท่องเที่ยวอีกราย กล่าวว่า สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามนี้ มีชื่อเสียงมาก จนเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ พากันจัดทัวร์มาเที่ยวกันอย่างเนืองแน่น แต่เมื่อมาพบเห็นสภาพฟักแฟงที่ถูกขีดเขียนเสียหายแล้วก็หดหู่ใจ อยากให้นักท่องเที่ยวช่วยกันดูแลรักษา อย่าให้ใครมาเขียนเช่นนี้อีก

Advertisement

ขณะที่นายสุริยา ศรีอาด อายุ 53 ปี ชาว จ.สกลนคร กล่าวว่าเดินทางมาจากต่างจังหวัด เพราะเห็นข่าวตามสื่อต่างๆ ว่าที่สวนเกษตร 100 ไร่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม มีทุ่งดอกทานตะวัน และทุ่งดอกคอสมอสให้ถ่ายรูปหลายจุด แต่เมื่อมาเห็นอุโมงค์ฟักแฟง ถึงกับตกใจ เพราะว่าฟักแฟงทุกลูกถูกคนมือบอนขีดเขียนคำหยาบคายต่างๆ นานา ทำให้รู้สึกไม่สบายใจนัก จึงอยากให้นักท่องเที่ยวมีจิตสำนึกดีบ้าง เพราะที่นี่เขาทำให้นักท่องเที่ยวมาเข้าชมได้ฟรีแล้ว ก็อย่าได้คึกคะนองขีดเขียนจนเสียหาย เพื่อให้คนที่มาเที่ยวรอบหลังได้ถ่ายรูปบ้าง เพราะถ้าหากถ่ายรูปมาแล้วติดคำหยาบคายเหล่านี้ไป ก็คงจะไม่มีใครอยากโชว์แน่นอน.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image