“น้องเมย์”โพสต์ซึ้งขอบคุณ”โค้ชเป้”ที่คอยสอนเตือนสติ ชี้ “ไม่มีใครดีค้ำฟ้า ไม่มีใครชนะตลอด”

หลังจากที่ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 6 ของโลก พ่าย อากาเนะ ยามากูจิ มือ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น 1-2 เกม 21-17, 12-21, 19-21 ในรอบรองชนะเลิศ การแข่งขันแบดมินตัน “ดูไบ เวิลด์ ซุปเปอร์ซีรีส์ ไฟนัลส์ 2017” ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้น้องเมย์ชวดโอกาสผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดายนั้น

ล่าสุด “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ได้โพตส์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์)” โดยระบุว่า “ปีหน้าเราจะสู้ไปด้วยกันอีกนะคะ เราคือทีมงานที่ลงตัวที่สุดแล้ว ขอบคุณโค้ชคนนี้ (โค้ชเป้-ภัททพล เงินศรีสุข) ที่คอยแก้ไข และพยายามดึงสติของตัวเมย์เองเสมอ การกลับมาของเมย์ในปีนี้เมย์อาจจะไม่ได้ดีทุกรายการ แต่ก็ดีกว่าปีก่อนๆ เรารู้กำลัง และตัวเราเองที่สุดไม่มีใครอยากแพ้เพราะไม่สู้”

“เราต่างอยากทำหน้าที่เต็มที่ ไม่มีใครดีค้ำฟ้า ไม่มีใครชนะตลอด แต่วันนี้ที่เมย์เข้มแข็งเพราะพี่พยายามสอนเสมอว่า อนาคตคนเราไม่มีไรแน่นอน ทำวันนี้ให้ดี กีฬาอย่างเรามันคืออาชีพของตัวเมย์แล้ว ทำให้เต็มที่ ถึงไหนถึงกัน สิ่งที่สำคัญสุด ‘เลิกเล่นเร็วเมย์จะหาเงินได้ขนาดนี้ไหมที่จะต้องดูแลพ่อแม่ แน่นอนนับวันมูลค่าของก็จะมากขึ้น ค่าใช้จ่ายอีก’ เมย์ได้มองตัวเองว่าเมย์ทำได้และต้องดีขึ้นไปเรื่อยๆ”

“ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ อย่าโทษทีมงานเพราะเราต่างทำหน้าที่ของตัวเองดีที่สุดแล้ว และการแพ้ครั้งนี้เมย์คือผู้เล่น เมย์ทำเต็มที่แล้ว อาจจะหลุดบ้างในช่วงสำคัญ แต่ก็คือประสบการณ์เพื่ออนาคตอีกแสนไกล”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image