ชาวลำปาง ตั้งขบวนกลองยาวรอต้อนรับ ‘ตูน บอดี้สแลม’

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม คณะวิ่งโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ นำโดย นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ได้วิ่งตามถนนทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธินสายลำปาง – ตาก ขาเข้า จ.ลำปาง เขต อ.แม่พริก จ.ลำปาง แล้ว เมื่อเวลา 16.10 น. ในระยะการวิ่ง 1,8101 กิโลเมตร ซึ่งก้าวแรกของคณะโครงการก้าวคนละก้าวที่เข้าเขต จ.ลำปาง อยู่บริเวณป้ายยินดีต้อนรับเข้าสู่ จ.ลำปาง เขตบ้านแม่เชียงรายบน ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง โดยมีประชาชนชาว อ.แม่พริก จ.ลำปาง มายืนรอต้อนรับ

เมื่อ ตูน บอดี้สแลม และคณะมาถึงเขต อ.แม่พริก จ.ลำปาง ประชาชนที่มายืนรอก็ส่งเสียงดีใจ และเข้าไปมอบเงิน เพื่อร่วมบริจาคสมทบในโครงการก้าวคนละก้าวที่ตูน บอดี้สแลม และทีมงาน ซึ่ง ก้อย รัชวิน และดาราชื่อดังอีกหลายคนที่ร่วมโครงการดังกล่าวเห็นป้ายยินดีต้อนรับเข้าสู่ จ.ลำปาง ก็ได้หันหลังแล้วถ่ายรูป ในโอกาสเดินทางเดินทางมาถึง จ.ลำปาง แล้ว จากนั้นทางคณะก็ได้วิ่งมุ่งหน้าไปยังโรงเรียนบ้านแม่เชียงรายวิทยา บ้านแม่เชียงรายบน ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดการวิ่งใน Set4 ระยะทาง 12 กิโลเมตรของวันนี้

Advertisement

ที่บริเวณถนนทางเข้าโรงเรียนบ้านแม่เชียงรายวิทยา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาว อ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้ให้การต้อนรับกันเป็นจำนวนมาก และส่งเสียงต้อนรับ และให้กำลังให้ ตูน บอดี้สแลม และทีมงาน ก่อนที่ทั้งหมดจะเข้าไปทำกิจกรรมในการพบปะประชาชนชาว จ.ลำปาง และ อ.แม่พริก จ.ลำปาง ซึ่งถือว่าเป็นอำเภอแรกของ จ.ลำปาง ในการวิ่งเข้ามาในเขต จ.ลำปาง ครั้งนี้ และถือว่า อ.แม่พริก นับเป็นประตูสู่ล้านนาจังหวัดทางภาคเหนือตอนบน

ทั้งนี้หลังวิ่งมาถึงจุดสิ้นสุดการวิ่งใน Set4 โรงเรียนบ้านแม่เชียงรายวิทยา เขตบ้านแม่เชียงรายบน ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้ถ่ายภาพร่วมกับคณะตีกลองยาวของชาวบ้านที่มาตีต้อนรับภายในโรงเรียน นอกจากนี้พระสงฆ์ในหมู่บ้านยังได้ผูกด้ายข้อมือ เพื่อเป็นการต้อนรับ และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ ตูน บอดี้สแลม ที่วิ่งมาถึงเขต จ.ลำปาง โดยมี นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้การต้อนรับ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image