ศึกษาธิการตรัง ส่งรายงานจี้ร.ร.ดังแจงข้อเท็จจริง ปมเด็ก ม.2 มีพฤติกรรมรีดไถ-ทำร้ายร่างกาย

จากกรณีผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวของลูกซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนเอกชนเเห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง ถูกรีดไถเเละทำร้ายร่างกาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิวรณ์ แสงวิสุทธิ์ รักษาการศึกษาธิการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ในเรื่องดังกล่าวตนเองได้รับรายงานจากทางโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว และหลังจากทราบเรื่องในวันนี้ ได้รายงานไปยัง นายนิสิต ชายภักตร์ รองศึกษาธิการภาค 7 พร้อมทั้งรายงานไปยังปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เป็นการด่วนไปแล้วตามข้อเท็จจริงที่ทางโรงเรียนรายงานมา

ส่วนในเรื่องนี้ ยอมรับว่าบางส่วนมีผลกระทบต่อการศึกษาและภาพลักษณ์ของจังหวัดตรัง เมื่อส่งผลกระทบไปแล้วตัวองค์กรหรือหน่วยงานที่เกิดข้องทุกๆฝ่าย กระทบไปเช่นเดียวกัน การที่จะกอบกู้ความเชื่อมั่นมาใหม่ก็ต้องใช้เวลา เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องที่ร้ายแรงอยู่เหมือนกัน แต่บางเรื่องทางโรงเรียนก็ไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึงเหมือนกัน แต่หลังจากที่โรงเรียนทราบก็ไม่ได้นิ่งนอนใจรีบรายงานมายังต้นสังกัดเป็นการด่วนเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

นายนิวรณ์ กล่าวต่อไปว่า โรงเรียนดังกล่าวถือเป็นเกรดเอ ของจังหวัด เพราะมีนักเรียนมากกว่า 2,000 กว่าคน อีกทั้งเป็นโรงเรียนของมูลนิธิในศาสนาของคาทอลิก ฉะนั้นการให้ความสำคัญกับคุณธรรมจริยธรรม ถือเป็นเรื่องพื้นฐานอยู่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่าเด็กนักเรียนจำนวนมาก ระบบการดูแลในเรื่องพฤติกรรมการเบี่ยงเบน หลายๆส่วนก็อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยที่บางทีโรงเรียนอาจจะยังไม่ทราบ ส่วนในเรื่องของสื่อโซเซียลมีเดีย รวมทั้งเกมส์ต่างๆ ตนให้ความสำคัญว่าเป็นเรื่องความทันสมัย แต่ขอให้ใช้สื่อในทางที่ถูกต้องและเหมาะสม

Advertisement

“บางเรื่องนำไปเผยแพร่บนโซเซียลยังไม่มีข้อเท็จจริงและยังไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้เกิดการเข้าใจผิดมากมาย และในเรื่องนี้ทางตนเองให้ความสนใจในทุกๆโรง ที่อยู่ในสังกัด เพราะเมื่อสิ่งที่ไม่ถูกต้องหรือข้อมูลไม่ชัดเจน จะทำให้สังคมเป็นผู้พิพากษาสิ่งเหล่านั้นด้วยตนเอง โดยที่ไม่รู้ข้อมูลลึกตื้นหน้าบาง ส่วนเรื่องของเกมส์ผู้ปกครองก็ควรที่จะให้ความรู้และกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด เล่นเหมาะสมตามวัย ซึ่งจะเป็นดาบสองคมที่ส่งผลดีและไม่ดี”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image