ไหม้ส่งท้ายปี! โรงงานผลิตรองเท้าแตะ POPILO วอด เสียหาย 30 ล้าน

ไฟไหม้โรงงานผลิตรองเท้าแตะ POPILO ส่งท้ายปี 60 นับเป็นครั้งที่ 5 ในตำบลนาดี

เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ของวันที่ 17 ธันวาคม 2560 ศูนย์วิทยุนรสิงห์ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่บริษัท พีพีแอล รับเบอร์ แอนด์ ฟุตแวร์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 13/19 หมู่ที่ 9 ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงได้แจ้งให้ พ.ต.ท.พิบูลย์ ธนิตกุล สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบ พร้อมกับ ประสานรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลตำบลนาดีเข้าระงับเหตุ แต่ปรากฏว่าเพลิงได้โหมลุกไหม้ตัวอาคารชั้นเดียว บนเนื้อที่กว่า 4 ไร่อย่างรุนแรง เนื่องจากภายตัวอาคารโรงงานมีวัสดุเป็นแผ่นยางและอุปกรณ์อื่นๆที่ใช้ในการผลิตรองเท้าแตะและรองเท้าแตะที่ผลิตสำเร็จรูปแล้วจำนวนมาก ทั้งนี้จึงต้องประสานขอรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆทั้งในจังหวัดสมุทรสาครและพื้นที่ใกล้เคียงเข้าช่วยเหลือรวมเกือบ 20 คัน ซึ่งนอกจากจะต้องระดมฉีดน้ำภายในพื้นที่โรงงานที่เกิดเหตุแล้ว ยังต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงโรงงานข้างเคียงที่มีทั้งโรงงานผลิตพลาสติก โรงงานเฟอร์นิเจอร์ และโรงงานผลิตโลหะ อีกหลายแห่ง ประกอบกับมีลมโหมพัดแรงทำให้เพลิงยิ่งลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้

ทั้งนี้จากการสอบถามคนงานคนหนึ่งเล่าว่า โรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานผลิตรองเท้าแตะแฟชั่นหลากหลายชนิดในยี่ห้อ “POPILO” ซึ่งได้เปิดมานานเกือบ 2 ปีแล้ว โดยก่อนที่จะเกิดเหตุนั้น เมื่อช่วงเย็นขณะที่พนักงานยังทำงานกันอยู่ แต่โรงงานเกิดไฟฟ้าดับสักพักใหญ่ พอไฟมาก็มีคนเห็นว่ามีประกายไฟเกิดขึ้นตรงบริเวณหน้าห้องน้ำ แล้วจากนั้นก็เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ซึ่งคนงานที่มาทำงานในวันอาทิตย์ได้พยายามช่วยกันดับแล้ว แต่ไม่สามารถดับไฟลงได้ และเพลิงก็ได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จนไหม้ตัวอาคารทั้งหลังให้พังลงมา และยังลุกลามมายังตัวอาคารที่กำลังก่อสร้างใหม่ด้านหน้าโรงงานอีกด้วย โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนค่าเสียคาดว่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ระบุสาเหตุที่ชัดเจน ซึ่งจะต้องให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Advertisement

สำหรับเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ตำบลนาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาครนั้น ในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 5 ที่เกิดขึ้นในรอบปี 2560 แล้ว โดยครั้งแรกเป็นไฟไหม้โรงงานผลิตเสื่อน้ำมันรายใหญ่ ต่อมาไฟไหม้โรงงานผลิตแผ่นโฟม ส่วนครั้งที่ 3 กับ ครั้งที่ 4 ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิ้ลเม็ดพลาสติก (ซึ่งเป็นโรงงานเดียวกัน) และ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ไฟไหม้โรงงานผลิตรองเท้าแตะ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image