ป่วนหนัก! สนามบินแอตแลนตาซึ่งมีการใช้งานหนาแน่นมากที่สุดในโลกไฟดับ

เกิดความปั่นป่วนวุ่นวายไปทั่วเพราะไฟฟ้าดับที่สนามบินนานาชาติฮาร์ตสฟิลด์-แจ็คสัน เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสนามบินที่มีการใช้งานหนาแน่นมากที่สุดในโลกทั้งในจำนวนผู้โดยสารและเครื่องบินขึ้นลงมาตั้งแต่ปี 2548 และยังเป็นฮับของสายการบินเดลต้า

เหตุไฟฟ้าดับครั้งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เวลา 13.00 น. วันที่ 17 ธันวาคม ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ต้องมีการระงับเที่ยวบินทั้งขาออกและขาเข้า ทั้งยังส่งผลกระทบให้เที่ยวบินต้องถูกเลื่อนออกไปเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ดียังไม่ชัดเจนว่าอะไรเป็นสาเหตุของไฟฟ้าดับครั้งนี้ โดยบริษัทจอร์เจียพาวเวอร์ ซึ่งผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับสนามบินระบุเพียงว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าอะไรทำให้ไฟดับ และเจ้าหน้าที่ของบริษัทในพื้นที่กำลังเร่งหาสาเหตุให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

เที่ยวบินที่มีกำหนดจะเดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติฮาร์ตสฟิลด์ต้องบินไปลงที่สนามบินอื่น หรือไม่ก็ไม่ได้ทำการขึ้นบินมาจากสนามบินต้นทาง ปัญหาดังกล่าวยังส่งผลกระทบให้การตรวจเช็คที่จุดตรวจรักษาความปลอดภัย รวมถึงการใช้ลานบินต้องประสบปัญหาล่าช้าและใช้งานไม่ได้ด้วยเช่นกัน ขณะที่ในโซเชียลมีเดียมีการเผยแพร่ภาพผู้โดยสารที่รอคอยอยู่ในสนามบินท่ามกลางความมืด

ทั้งนี้สนามบินนานาชาติฮาร์ตสฟิลด์-แจ็คสัน เป็นสนามบินที่มีความหนาแน่นมากที่สุดในโลกโดยต้องรองรับผู้โดยสารมากกว่า 250,000 คน และมีเที่ยวบินเข้าออกเกือบ 2,500 เที่ยวบินต่อวัน นับเป็นหนึ่งในสนามบินหลักที่มีผู้ใช้ในการเดินทางเข้ามายังสหรัฐ และยังเป็นจุดเปลี่ยนเส้นทางสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปยังเมืองอื่นๆ ในสหรัฐด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image