Mac Pro Mac ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Apple® วางจำหน่าย iMac Pro™ ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ออกแบบสำหรับผู้ใช้ระดับโปรซึ่งรักในดีไซน์ all-in-one ของ iMac® และต้องการประสิทธิภาพระดับเวอร์กสเตชั่น ด้วยหน่วยประมวลผล Xeon มากถึง 18 cores, graphic performance สูงถึง 12 Teraflops และจอภาพ Retina® 5K สุดแจ่มขนาด 27 นิ้ว ทำให้ iMac Pro เป็น Mac® ที่เร็วที่สุดและทรงประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่เคยมีมา iMac Pro มอบพลังในการคำนวณอันน่าทึ่งสำหรับการแสดงภาพ 3-D แบบเรียลไทม์, ภาพ VR ที่สมจริง และแผนผังการทำงานที่ละเอียดถี่ถ้วนของนักพัฒนา, ภาพถ่ายความละเอียดสูง, การจำลองที่ซับซ้อน, โปรเจ็กเสียงขนาดใหญ่ และการตัดต่อวีดีโอ 4K และ 8K แบบเรียลไทม์

“iMac Pro ผนวกรวมดีไซน์อันน่าทึ่งของ iMac เข้ากับสถาปัตยกรรมเวิร์กสเตชั่นที่ทรงพลังที่สุดที่เราเคยผลิตมา” จอห์น เทอร์นัส รองประธานฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ของแอปเปิล กล่าว “iMac เป็นเป็นเดกส์ทอปที่ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่มผู้ใช้งานระดับโปรของเราด้วยจอแสดงผลที่น่าอัศจรรย์ และดีไซน์ที่งดงาม ดังนั้นเราจึงได้ออกแบบทางวิศวกรรมใหม่หมดเพื่อมอบประสิทธิภาพเหนือกว่าที่ทุกคนคาดคิดในอุปกรณ์แบบ all-in-one”

ด้วยหน่วยประมวลผลเจเนอเรชั่นใหม่ จอแสดงผล Retina 5K อันน่าทึ่ง กราฟฟิกที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน Mac หน่วยความจำที่ทำงานได้เร็วมาก และ I/O ชั้นสูง iMac Pro ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานระดับโปรที่ต้องการประสิทธิภาพสูง และเป็นครั้งแรกบนอุปกรณ์ all-in-one ที่ครบสมบูรณ์ในตัวเองตั้งแต่เริ่มต้นจนทรงประสิทธิภาพระดับเวิร์กสเตชั่นอย่างแท้จริง ด้วยสถาปัตยกรรมด้านความร้อนแบบใหม่หมด iMac Pro ลดความร้อนได้มากกว่าเดิมมากถึง 80% โดยไร้เสียงอย่างน่าทึ่งเหมือนเช่นเคย เพรียวบางและไร้รอยต่อด้วยวัสดุอลูมิเนียมและปิดทับด้วยกระจกที่ทุกคนรู้จักและหลงรัก

หนาเพียง 5 มิลลิเมตร iMac Pro มาในสีสเปซ เกรย์ใหม่ที่สวยงามพร้อม Magic Keyboard™, Magic Mouse® และ Magic Trackpad® สีเดียวกันให้เลือก จอแสดงผลเป็นจอที่ดีที่สุดที่เคยมีมาบน Mac ด้วยความสว่าง 500 nits, รองรับขอบเขตสีกว่างแบบ P3 และสามารถแสดงสีได้มากกว่า 1 พันล้านสี มอบประสบการณ์การรับชมที่ให้สีสวยสดใส สมจริงยิ่งขึ้น iMac Pro มีไมโครโฟน 4 ตัวพร้อมเทคโนโลยีการส่งสัญญานผ่าน air interface โดยสามารถกำหนดความแรงและทิศทางของสัญญานไปยังฝั่งรับได้, กล้อง FaceTime® HD 1080p ใหม่ที่ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น และลำโพงใหม่ที่ให้เสียงดังกว่าเดิม 50 เปอร์เซนต์

Advertisement

ด้วยคอร์คำนวณเจเนอเรชั่นใหม่ และแพคเก็จหน่วยความจำแบบ high-bandwidth memory (HBM2) ที่สูงถึง 16GB ทำให้ iMac Pro ที่มาพร้อม Vega GPU สามารถคำนวณแบบ single-precision สำหรับการแสดงภาพ 3-D แบบเรียลไทม์ และ VR ที่มี frame rate สูงได้มากถึง 11 Teraflops และคำนวณแบบ half-precision ซึ่งเหมาะสำหรับการเรียนรู้ผ่านการทำงานของตัวเครื่อง (machine learning) iMac Pro มีประสิทธิภาพสูงถึง 22 Teraflops

iMac Pro รองรับหน่วยความจำ SSD มากถึง 4TB และ ECC มากถึง 128GB มาพร้อมพอร์ต Thunderbolt 3 พอร์ต สามารถเชื่อมต่อ RAID ประสิทธิภาพสูงได้ถึง 2 อาร์เรย์ และแสดงผลบนจอ 5K 2 จอพร้อมกันได้ เป็นครั้งแรกบน Mac เมื่อ iMac Pro มาพร้อม Ethernet 10GB สำหรับ networking ที่เร็วกว่าได้มากถึง 10 เท่า

iMac Pro นำพาประสิทธิภาพของ Mac ไปสู่อีกระดับ แม้เมื่อเปรียบเทียบกับ iMac quad-core  ที่เร็วที่สุด
นักออกแบบ 3-D สามารถแสดงภาพโมเดล 3-D ขนาดใหญ่ และแสดงฉากต่างๆได้เร็วขึ้น 3.4 เท่า
นักพัฒนาสามารถสั่งงานเครื่องยนต์เสมือนจริงหลายเครื่อง และทดสอบสภาพแวดล้อม และเขียนโค้ดได้เร็วขึ้น 2.4 เท่า , นักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยสามารถจัดการกับข้อมูลมากมายและสถานการณ์จำลองที่ซับซ้อน แสดงภาพข้อมูลได้เร็วขึ้น 5 เท่า , ช่างภาพสามารถทำงานด้วยไฟล์ขนาดใหญ่และประมวลผลภาพได้เร็วขึ้น 4.1 เท่า , มิวสิค โปรดิวเซอร์ สามารถส่งไฟล์โปรเจ็คงานที่มีแทร็คขนาดใหญ่หลายแทร็คได้เร็วขึ้น 4.6 เท่าและใช้งาน plug-in แบบเรียลไทม์ได้มากกว่าเดิมถึง 12.4 เท่า , นักตัดต่อวีดีโอสามารถตัดต่อวีดีโอ 4K หรือ 4.5K RED RAW และ 8K ProRes 4444 บนความละเอียดสูงสุดแบบเรียลไทม์ได้โดยไม่ต้องรอการแสดงภาพ นอกจากนี้ iMac Pro ยังสามารถเอ็กซ์ปอร์ตวีดีโอ HEVC ได้เร็วขึ้น 3 เท่า

iMac Pro นำ Mac ก้าวไปสู่อีกขั้นของการบูรณาการและความปลอดภัยด้วยชิพ T2 ซึ่งเป็น Mac silicon เจเนอเรชั่นที่สองของ Apple โดยการออกแบบและผนวกรวมตัวควบคุมใหม่ๆ อาทิเช่น System Management Controller, หน่วยประมวลผลภาพ, ตัวควบคุมเสียง และ ตัวควบคุม SSD ทำให้ T2 นำขีดความสามารถใหม่ๆมาสู่ Mac เช่น การประมวลผลภาพที่ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นสำหรับกล้อง FaceTime HD นอกจากนั้น T2 ยังเพิ่มความปลอดภัยอีกขั้น โดยเพิ่มหน่วยประมวลผลร่วมด้านความปลอดภัยที่เป็นพื้นฐานของหน่วยความจำที่เข้ารหัสและการเปิดเครื่องอย่างปลอดภัย ฮาร์ดแวร์ AES ที่ผลิตมาเป็นพิเศษเพื่อเข้ารหัสข้อมูลบน SSD โดยไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงาน ในขณะที่ทำการเปิดเครื่องอย่างปลอดภัยโดยโหลดเฉพาะซอฟท์แวร์ที่เชื่อถือได้เท่านั้น

นอกจาก iMac Pro Apple ยังได้ออกแบบสถาปัตยกรรมสำหรับ Mac Pro® เจเนอเรชั่นต่อไปใหม่หมดสำหรับลูกค้าระดับโปรซึ่งต้องการประสิทธิภาพสูงสุด, ระบบแสดงผลชั้นสูง, ดีไซน์ที่อัพเกรดได้ และจอแสดงผลชั้นเยี่ยมระดับโปร

iMac Pro จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 26 ธันวาคม ในราคาเริ่มต้นที่ 172,900 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image