รวบ ‘เปรม หนองลาด’ พ่อค้ายาบ้าอุดรธานี มีเงินซื้อรถเก๋ง โอนเงินจ่ายชาวลาววันละ 2 แสนบาท

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 ธันวาคม ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พลโท ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.อุดรธานี พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พล.ต.กนก ภู่ทอง ผบ.มทบ.24 ร่วมแถลงข่าวจับนายสุขสันต์ หรือเปรม โฮมจูมจัง อายุ 31 ปี หมู่ 18 บ้านหนองลาด ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

พร้อมของกลางยาบ้า 30,718 เม็ด รถเก๋งเอ็มจี สีเหลือง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ ไอ สีแดงดำ ทะเบียน 1 กช 5663 อุดรธานี รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เอ็มสแลซ สีแดงดำ ทะเบียน กท 4496 อุดรธานี รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีขาวฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า ตำรวจสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี สืบทราบมีขบวนการยาบ้าในเขต อ.หนองหาน จึงออกสืบสวนจับกุมนายสุขสันต์ ระหว่างรอส่งมอบยาบ้าให้ลูกค้า พบยาบ้า 1 ถุง รวม 220 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงที่กระท่อมนาทางเข้าบ้านเชียง ต.บ้านเชียง นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพบยาบ้า 150 ถุง รวม 30,478 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในห้องนอน และยังพบรถเก๋งใหม่เอี่ยม 1 คันรถจักรยานยนต์ 3 คัน เตรียมนำไปแลกยาบ้า

Advertisement

นายสุขสันต์รับสารภาพว่า เปิดร้านขายของชำในหมู่บ้าน ซื้อยาบ้ามาจากชายชาวลาว ที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม แบบขายก่อนจ่ายเงินภายหลัง ครั้งละ 2-3 หมื่นเม็ด ราคาเม็ดละ 80 บาท นำมาขายในเขต อ.หนองหาน และใกล้เคียง เมื่อขายได้จะโอนเงินเข้าบัญชีให้ชาวลาววันละ 2 แสนบาท ส่วนเงินกำไรนำไปซื้อรถเก๋งมาขับ และรถจักรยานยนต์ มีลูกค้านำมาแลกยาบ้า 20-30 เม็ด เตรียมจะนำไปแลกยาบ้าอีกทอด

พล.ต.ต.พีระพงศ์เปิดเผยอีกว่า นายสุขสันต์ หรือเปรม เป็นพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ใน จ.อุดรธานี และขาใหญ่ในบ้านหนองลาด จนได้รับฉายา “เปรม หนองลาด” ต้นปี 2560 เคยถูกตำรวจ สภ.หนองหาน จับกุมข้อหาจำหน่ายยาบ้า เพราะตำรวจจับพ่อค้ายาบ้ารายย่อย ผู้ต้องหาได้ซัดทอดว่าเป็นยาบ้าของนายเปรม จึงถูกจับและถูกฝากขังในเรือนจำ นายเปรมได้ต่อสู้ในชั้นศาลจนหลุด แต่ก็หันกลับมาค้ายาบ้าอีก ครั้งนี้จับได้พร้อมยาบ้าอยู่ในตัว และซุกซ่อนอยู่ในห้องนอนจำนวนมาก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image