‘เฉลิมเกียรติ’ เปิดโครงการ ประชารัฐฯฝากบ้านกับตำรวจ ดูแลปชช.ช่วงปีใหม่เริ่ม 25 ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยว่า เนื่องด้วยใกล้จะถึงเทศกาลปีใหม่ ปี 2561 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตนและ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผบ.ตร.ได้สั่งการให้สถานีตำรวจทั่วประเทศ ดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในช่วงเทศกาลสำคัญ ภายใต้โครงการที่มีชื่อว่า ประชารัฐร่วมใจ ดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชน ช่วงเทศกาลสำคัญ หรือโครงการเดิมฝากบ้านไว้กับตำรวจ โดยวันนี้เปิดโครงการในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.สมชาย พัชรอินโต รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 1 ได้สั่งการให้ ตำรวจภูธรทุกจังหวัดในสังกัด จัดทำโครงการดังกล่าวซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี นำโดย พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ขานรับนโยบายและกำชับให้สถานีตำรวจในสังกัด ดูแลความเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 เพื่อให้ประชาชนเดินทางพักผ่อน ท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้อย่างมีความสุข ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ โดยให้ทุกสถานีตำรวจในสังกัดเปิดรับฝากบ้านจากประชาชนตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2561 โดยประชาชน สามารถเข้าร่วมโครงการดังกล่าวได้ 3 ช่องทาง

“1. มาฝากด้วยตนเอง ที่สถานีตำรวจในพื้นที่ที่บ้านเรือนของท่านตั้งอยู่ 2. โทรศัพท์มาที่สถานีตำรวจในพื้นที่ที่บ้านเรือนของท่านตั้งอยู่สถานีตำรวจจะส่งเจ้าหน้าที่ไปพบ3. สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มจากทางเฟสบุ๊ค หรือเว็บไซต์ของสถานีตำรวจ แล้วส่งแฟ็กซ์ กลับมายังสถานีตำรวจในพื้นที่ที่บ้านเรือนของท่านตั้งอยู่ โดยปีนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกตรวจตราดูแลความเรียบร้อย ความปลอดภัยของบ้านเรือนประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ รวมถึงมีการนำเอา แอพพลิเคชั่น “Police i lert u” และ แอพพลิเคชั่น LINE มาใช้เสริมในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอประชาสัมพันธ์ถึงเจ้าของบ้านผู้เข้าร่วมโครงการ ว่าควรติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้อีกส่วนหนึ่ง เพราะหากกรณีมีเหตุเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สามารถเร่งรัด ติดตาม จับกุมผู้กระทำความผิดได้ง่ายขึ้น” รองผบ.ตร.กล่าว

ทั้งนี้ในการลงพื้นที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรีวันนี้ มีน.ส.พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ หรือน้ำฝน นักแสดงสาว ร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image