‘คล็อปป์’ หวังแข้งหงส์รักษามาตรฐานลุ้นติดท็อป 4 ยังหวังลึกๆ เรือใบสะดุด

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมากระตุ้นให้ลูกทีมรักษามาตรฐานการเล่นเหมือนเกมบุกถล่มบอร์นมัธ 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม โดยมีเป้าหมายสำคัญในการติดท็อปโฟร์หลังจบฤดูกาล โดยกล่าวว่า พอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมแทบทุกอย่างในเกมนี้ แต่สิ่งที่อยากเห็นคือให้หงส์แดงรักษามาตรฐานการเล่นให้ดีสม่ำเสมอ อาจจะไม่ต้องทุกอย่าง แต่อย่างน้อยการจบสกอร์ก็ควรทำให้ดี ไม่เหมือนกับบางนัด เช่นตอนเสมอเวสต์บรอม 0-0 เมื่อสัปดาห์ก่อนซึ่งนักเตะก็เป็นชุดเดียวกับนัดล่าสุด

คล็อปป์กล่าวต่อว่า จะไล่ตามจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้หรือไม่นั้น ตอบไม่ได้ เพราะไม่สามารถทำนายอนาคตได้ แต่ถ้าเมื่อไรที่เรือใบสีฟ้าพลาดพลั้ง ก็มีสิทธิที่ทีมอื่นๆ จะฉวยโอกาสนั้นเบียดลุ้นแชมป์ได้เช่นกัน ดังนั้น ตนจะหยุดอยู่เฉยๆ ไม่ได้ ต้องพยายามให้เต็มที่ต่อไป

ส่วนกรณีที่ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญของทีมกลับมาเป็นเป้าหมายของบาร์เซโลน่าอีกครั้งนั้น กุนซือชาวเยอรมันกล่าวว่า ไม่มีอะไรจะพูดในเรื่องนี้ ไม่ว่าด้านดีหรือร้าย เพราะเป็นเหตุการณ์ที่ยังไม่เกิดขึ้น เอาไว้ให้มันเกิดจริงๆ ก่อน อาจจะอีกไม่กี่สัปดาห์หรือไม่กี่เดือนนับจากนี้ ตอนนั้นค่อยว่ากัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image