คุม’เก่ง’ ทำแผนฆ่า’หมอปอ’ อ้างต้องการล้มงานแต่ง เชื่อวางแผนเลือดเย็น(คลิป)

จากกรณี น.ส.นนทิญา ครัวจัตุรัส อายุ 25 ปี หรือหมอปอ ถูก นายรณชัย ปานชาติ หรือเก่ง แฟนหนุ่มที่กำลังจะแต่งงานด้วย บุกยิงเสียชีวิต ที่บ้านพักเจ้าหน้าที่ ภายในพื้นที่ รพ.สต.สลุย จ.ชุมพร นั้น


วานนี้ ตำรวจคุมตัวนายรณชัยไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ที่เกิดเหตุ โดยนายรณชัยให้การรับสารภาพว่า วันที่ 18 ธ.ค. ตอน 5 โมงเย็น ได้นั่งรถเก๋งสีขาว ซึ่งมีน.ส.’น.’ กิ๊กสาวเป็นคนขับรถออกจากอ.หลังสวน มุ่งหน้าสถานีอนามัยตำบลสลุย ซึ่งเป็นที่พักของหมอปอ และถึงหน้าบ้านพักของหมอปอตอน 2 ทุ่มเศษ ตอนแรกตนให้น.ส.”น.”จอดรถบริเวณหัวสะพานคลองบางทะลาย
จากนั้นนายรณชัยได้เปลี่ยนเสื้อ สวมถุงมือดำ หมวกสีดำ ซึ่งจัดเตรียมไว้ก่อนแล้ว ก่อนเดินไปที่บ้านพักของหมอปอ โดยให้มีน.ส.”น” ติดเครื่องนั่งรออยู่ในรถ เมื่อเข้าไปถึงได้เดินไปที่ด้านหลังของบ้านพัก แต่นายรณชัยเปลี่ยนใจกลับไปที่รถ และให้น.ส.”น” ขับไปจอดที่เขื่อนคุลิง แวะซื้ออาหารไปกินกันที่เขื่อนคุลิงตอน 4 ทุ่มเศษ

กระทั่งเที่ยงคืน ได้ขับรถออกมาจากเขื่อนคุลิง เพื่อมาจอดยังจุดที่ข้างบ้านพักหมอปออีกครั้ง นายรณชัยได้เปลี่ยนเสื้อ สวมหมวกโม่ง ถุงมือ รองเท้า อีกครั้ง นำอาวุธปืนซึ่งเตรียมไว้ตั้งแต่ช่วงเช้าติดตัวไปด้วย ได้เดินวนไปหลังบ้านและรอบบ้าน ได้ปิดสวิทช์ไฟฟ้าบริเวณห้องครัว ใช้มือดันกล้องวงจรปิดหน้าบ้านพักให้กล้องเงยขึ้น งัดหน้าต่างเข้าไปในบ้าน

เจอกระเป๋าสะพายของผู้ตายวางอยู่ จึงเปิดกระเป๋าเพื่อดูว่าภายในมีเอกสารของนายรณชัย ซึ่งคุยกับผู้ตายไว้แต่ไม่เจอ ก่อนเดินขึ้นไปบนชั้นสอง ซึ่งเป็นห้องนอนของผู้ตาย พบว่าผู้ตายนอนหลับโดยไม่ได้ปิดประตู

Advertisement

นายรณชัยอ้างว่าได้นั่งอยู่คิดไตร่ตรองอยู่บริเวณหน้าบันได จังหวะนั้นเอง หมอปอได้ตื่นขึ้นมาแล้วพูดขึ้นว่า “ใครวะ ไปไกลๆเลยนะ” ก่อนลุกขึ้นจากที่นอน และเดินมุ่งหน้ามาที่นายรณชัย จังหวะนั้นนายรณชัยอ้างว่าสติแตก มารู้สึกตัวอีกครั้งก็ได้ลั่นไกยิงผู้ตายไปแล้ว และได้ออกทางหลังบ้านวิ่งกลับมาที่รถ

นายรณชัยให้การอีกว่า พอมาถึงรถ ได้บอก น.ส.”น” ว่า “พี่ยิงเขาไปแล้ว” น.ส.”น” ได้ขับรถออกจากที่เกิดเหตุ นำปืนไปทิ้งแม่น้ำที่บริเวณสะพานเลยโรงเรียนคันธทรัพย์ โยนรองเท้าทิ้ง แวะล้างหน้าที่ปั๊ม เอสพีจี.บริเวณชุมพรเมืองใหม่ โดยน.ส.”น” ได้มาส่งนายรณชัยที่รถซึ่งจอดอยุ่หลังสถานีรถไฟหลังสวน

จากนั้นนายรณชัยได้ขับรถออกมามุ่งหน้ากลับบ้านพัก ถึงบ้านเวลาประมาณ 03.00 น. ก่อนส่งไลน์หาผู้ตายเพื่อสร้างหลักฐานว่านายรณชัยอยู่ที่ห้องตลอด โดยมีข้อความประมาณว่า “…ขอโทษนะหลับเพิ่งตื่น..” จากนั้นนายรณชัยจึงนอนหลับตื่นอีกครั้งเช้า นายรณชัยใช้มือถือโทรหาผู้ตายเพื่อจะอำพราง และได้โทรฯหาผู้ตายตลอดจนประมาณ 08.30 น. ทำทีว่าติดต่อผู้ตายไม่ได้

Advertisement

ส่วนสาเหตุการสังหารนั้น นายรณชัยให้การว่าา คบหากับหมอปอกันมาประมาณ 6 ปี ช่วงที่คบกันมีปัญหากันมาตลอดในหลายๆเรื่อง โดยก่อนเกิดเหตุประมาณเดือน ก.พ. 2560 นายรณชัยได้กู้เงินมาเพื่อแต่งงานจำนวนรวม 1.5 ล้านบาท มอบเงินดังกล่าวให้กับผู้ตายเก็บไว้ แม้กระทั่งบัตรเอทีเอ็ม บัญชีเงินเดือน ผู้ตายก็จะเก็บไว้ นายรณชัยจะใช้เงินก็ต้องไปขอเงินจากผู้ตายหลายๆครั้งที่นายรณชัยสอบถามถึงการเก็บเงินก็จะทะเลาะกันรุนแรงทุกครั้ง

นายรณชัยให้การเรื่องน.ส.”น” กิ๊กสาวว่า ได้รู้จักกันมาประมาณ 1 ปี คบหากันในฐานะแฟนอีกคน โดยผู้ตายได้จับได้ประมาณเดือนเม.ย.2560 ก็เกิดการทะเลาะกันอย่างรุนแรงในวันเกิดเหตุนายรณชัยได้บอกน.ส.”น”ไปส่งที่เกิดเหตุ ส่วนอาวุธลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ นั้น น.ส.”น”ได้เป็นผู้จัดหามาให้นายรณชัยก่อนลงมือฆ่าประมาณ 1 อาทิตย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image