โพสต์ถาม รพ.ตั้งป้ายห้ามให้อาหารสุนัข-เเมว แต่ละตัวผอมเเห้งเห็นกระดูก เพจดังชี้รพ.ทำถูกเเล้ว

เป็นประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เมื่อเพจช่วยเหลือสัตว์เพจหนึ่งได้โพสต์ภาพประกาศของ รพ.แห่งหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า

ถ้าไม่ใช่แม่ค้าพ่อค้าก็ให้ได้ใช่ไหม หมาเเมวเเต่ละตัวก็ผอมเเห้งเห็นกระดูกกันอยู่เเล้ว เป็นเเบบนี้หมาแมวต้องออกมาหากินตามข้างทางข้างถนนต้องออกมาหากินเเย่งหมาเเมวเจ้าถิ่น

ปล.ไม่มีเจตนาให้โรงพยาบาลนี้เสื่อมเสียชื่อเสียงแต่อยากให้มีการจัดการที่ดีกว่านี้

อย่างไรก็ตามภายหลังการโพสต์ข้อความดังกล่าว มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยมีเสียงตำหนิโรงพยาบาลเเละเสียงสนับสนุนด้วยเช่นกัน

Advertisement

ทั้งนี้ต่อมาเพจดัง Drama-addict ได้แสดงความเห็นในกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า

อธิบายเหตุผลของทาง รพ หน่อย เพราะในคอมเม้นท์คนด่า รพ กันตรึม แต่อันนี้ รพ ทำถูกต้องแล้ว เพราะการให้อาหารหมาแมวจรจัดในพื้นที่ รพ มันก็จะทำให้หมาแมวมันมาอยู่ตรงนั้นเยอะมากขึ้น ซึ่งใน รพ นี่ไม่ควรมีหมาแมวพวกนี้อยู่ อย่างแรก มันอาจไปกัดคนไข้ กัดญาติที่มาเฝ้าไข้ เคยมีกรณีคนไข้ไป x-ray แล้วเจอหมาจรจัดมาไล่งับถึงในห้อง x-ray มาแล้ว

กับอีกเหตุผลคือ ใน รพ คนที่มาพักใน รพ ส่วนมากก็ไม่สบาย ร่างกายอ่อนแอ ภูมิต่ำกว่าปรกติ ซึ่งในหมา แมว มันมีเชื้อโรคบางตัว ซึ่งปรกติถ้าคนทั่วไปก็ไม่มีปัญหา แต่ในกรณีที่เป็นคนที่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง เจอเชื้อพวกนี้เข้าไปอาจติดเชื้อหนักๆได้เลย รู้จักโรคแมวข่วนมั้ยล่ะ

รักหมารักแมวก็ดี แต่รักกันแบบมีสติด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image