หมายจับ’กิ๊ก’แฟนหนุ่มมือยิง’หมอปอ’แล้ว โดนข้อหาร่วมฆ่า

จากคดี น.ส.นนทิญา ครัวจัตุรัส อายุ 25 ปี เจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “หมอปอ” ถูกบุกยิงเสียชีวิตที่บ้านพักเจ้าหน้าที่ภายในพื้นที่ รพ.สลุย จ.ชุมพร ก่อนจะเข้าพิธีวิวาห์อีก 5 วัน ตำรวจสืบสวนพบมือปืนคือนายรณชัย ปานชาติ หรือเก่ง อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ว่าที่เจ้าบ่าว สารภาพสาเหตุที่ลงมือเพราะไม่อยากแต่งงาน เนื่องจากไปพบรักใหม่กับกิ๊กสาว ขณะที่ครอบครัวหมอปอติดใจตำรวจไม่ดำเนินคดีกิ๊กสาว ทั้งที่ขับรถไปรับ-ส่งว่าที่เจ้าบ่าวหลังลงมือโหด

สำหรับความคืบหน้า พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 กล่าวถึงคดีนี้ว่า ในส่วนที่ญาติของหมอปอกังวลว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่ดำเนินการหรือดำเนินคดีกับกิ๊กสาวของนายเก่งนั้น ในเรื่องนี้ไม่ต้องกังวล เพราะตำรวจดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐาน แต่การจะทำอะไรต้องไม่ผลีผลาม โดยสั่งการให้ พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ถ้ามีหลักฐานเพียงพอเจ้าหน้าที่พร้อมดำเนินการทันที ซึ่งในคดีนี้ตำรวจก็ตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว พร้อมยืนยันเจ้าหน้าที่ไม่ได้ช่วยเหลือผู้กระทำความผิดแน่นอน

“คดีนี้จะไม่มีมวยล้มต้มคนดูแน่นอน โดยไม่เกินคืนนี้น่าจะรู้เรื่อง แต่ทั้งหมดต้องดูที่พยานหลักฐานเป็นหลัก หากพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึง ไม่ว่าจะเป็นตัวการหรือร่วมขบวนการก็ต้องดำเนินคดีอย่างไม่มีละเว้น รวมถึงในประเด็นเงินสินสอดและทองคำที่ยังเป็นปริศนาเช่นกัน” ผบช.ภ.8 กล่าว

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อนขออำนาจศาลออกหมายจับ น.ส.นฤมล ช่วยสมบัติ หรือน้องมล กิ๊กสาวของนายเก่ง ทำหน้าที่ขับรถไปรับและส่งนายเก่งลงมือสังหารหมอปอ ก่อนเจ้าหน้าที่คุมตัวน้องมลมาสอบสวน

Advertisement

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ตำรวจควบคุมตัว น.ส.นฤมลมาที่ บก.ภ.จว.ชุมพร เพื่อแจ้งข้อหา 3 ข้อหาคือ 1.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 3.พกพาอาวุธปืนโดยไม่มีเหตุจำเป็น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image