‘นายกเล็กท่าสัก’ สุดทนห้องทำงานโล่ง ข้าราชการหาย! กลับบ้านหมด

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยิ่งใหญ่ อายะนันทน์ อดีตนักแสดงชื่อดัง นายกเทศมนตรีตำบลท่าสัก อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ‘ยิ่งใหญ่ ย่องใหญ่ อายะนันทน์’ ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายยิ่งใหญ่เอง มีใจความว่า

“ความว่างเปล่าเวลานี้ 14.40 น.ที่เทศบาลท่าสัก ศุกร์-สุกข์กันมากเลยครับท่านผู้ชม ว่างแม้นกระทั่งห้องทำงาน ภาพที่ถ่ายทั้งหมดเวลา 14.40 น.วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2560” มีเพื่อนในเฟซบุ๊กเข้ามากดไลท์ และแสดงความเห็นต่าง ๆ นานา บางคนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงประชดว่า ให้นายยิ่งใหญ่ไปปิดไฟและล็อกประตูห้องทำงานด้วยหลังเลิกงานแล้ว นอกจากนี้ ในโพสต์ดังกล่าว นายยิ่งใหญ่ยังนำภาพถ่าย โรงจอดรถยนต์ที่ไม่มีรถยนต์จอด ห้องทำงานของสำนักปลัดเทศบาลตำบลท่าสักที่มีเพียงโต๊ะทำงาน และเครื่องคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่ไม่มีข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอยู่เลย ประตูหน้าห้องถูกล็อกกุญแจเรียบร้อยแล้ว

นายยิ่งใหญ่ เปิดเผยกรณีโพสต์ดังกล่าว ว่า ยอมรับว่าเป็นผู้โพสต์ดังกล่าวจริง เพราะหมดความอดทนกับการทำงานของข้าราชการ และพนักงานบางคนของเทศบาลตำบลท่าสักแล้ว ย้ำว่าเป็นเพียงบางคนเท่านั้นไม่ใช่ทั้งหมด แต่ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการเป็นพนักงานที่ทำงานดีอยู่แล้ว มีบางคนที่ใช้ไม่ได้ ไม่ค่อยมาทำงาน ไม่สนองนโยบายของผู้บริหารเทศบาลที่เป็นนโยบายที่เกิดประโยชน์กับประชาชน ให้ทำงานก็อ้างติดระเบียบ ทำไปเดี๋ยวมีความผิด หน่วยงานรัฐเอกชนจะนำสิ่งของเข้ามาช่วยเหลือก็บอกปัดไป ยุยงให้สมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) บางคนคอยขัดขวางการทำงานฝ่ายบริหารทั้งที่เรื่องที่ทำนั้นเกิดประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่ จ้องจับผิดการทำงานของฝ่ายบริหารที่ทำให้กับประชาชน วันศุกร์บ่ายก็กลับบ้านกันแล้ว ไม่ใช่เพิ่งเกิดแต่เกิดขึ้นมานานแล้ว

“เคยเรียกมาตักเตือน และขอร้องให้ความร่วมมือกับส่วนรวม ให้สนองนโยบายของฝ่ายบริหาร โดยเฉพาะเรื่องใดที่เป็นประโยชน์กับประชาชนก็ขอให้อำนวยความสะดวก ฝ่ายบริหารคิดนโยบายมาแต่ละเรื่องนั้นย่อมอยู่บนความต้องการของประชาชนอยู่แล้ว ไม่ใช่จ้องแต่จะทุจริตโกงกินงบประมาณอย่างเดียวเหมือนที่ถูกมอง ตัวอย่างนักการเมืองท้องถิ่นติดคุกก็มีหลายราย คงไม่มีผู้บริหารท้องถิ่นคนใดที่จะเอาชีวิตไปเสี่ยงกับคุกตารางอย่างแน่นอน เตือนไปหลายครั้งแต่ก็ไม่เคยดีขึ้น แต่กลับทำตัวมีปัญหาอย่างไม่หยุดหย่อน กำลังหารือกับท้องถิ่นอำเภอและจังหวัด เพื่อส่งตัวไปประจำที่อำเภอหรือจังหวัดเพราะอยู่คนที่เสียประโยชน์ก็คือประชาชนที่ไม่ได้รับการบริการที่สมควรจะได้รับ” นายยิ่งใหญ่ กล่าว

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image