‘โค้ชโย่ง’วอนให้เวลา’โซรัน’จูนยู-23 เร่งแก้’ครองบอล-เกมรุก-รับ’ก่อนบู๊เอเชีย

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัย กรุงเทพธนบุรี ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน โดยเน้นที่การฟื้นฟูร่างกายเป็นหลักหลังทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องกับชลบุรี เอฟซี ที่ทีมแพ้ไป 0-1

“โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดเผยว่า คิดว่าทีมชุดยู-23 ปีกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ คิดว่าพอถึงช่วงการแข่งขันจริงก็น่าจะพร้อม อยากให้แฟนบอลเชียร์กันเยอะๆ เพราะนี่เป็นทัวร์นาเมนต์แรกของปี 2561 เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดและเข้ารอบให้ลึกที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนสภาพทีมในเวลานี้คิดว่าเรายังมีหลายจุดต้องแก้ไขตั้งแต่การครองบอล เกมรุก เกมรับ แต่เราต้องค่อยๆ ปรับ เราต้องให้เวลากับทาง โซรัน ยานโควิช กุนซือชาวบัลแกเรีย เพราะเรามีตัวหลักถอนตัวหลายคน และตัวใหม่ก็เข้ามาหลายคน เราก็ต้องศึกษาให้ดีให้ละเอียด

“เราต้องพยายามเตรียมตัวให้ทัน เพราะต้องยอมรับว่าเรามีเวลาเตรียมตัวเยอะพอสมควร เราก็น่าจะทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม” โค้ชโย่งกล่าว

ด้าน นพพล พลคำ มิดฟิลด์ตัวรับของทีม กล่าวว่า สภาพความพร้อมของทีมตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์ คิดว่าแท็คติกของทีมมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากตอนซีเกมส์ โดยเฉพาะการสร้างเกมรุกที่มีความละเอียดขึ้น คิดว่าเราต้องเข้าใจกันให้มากกว่าเดิม ซึ่งก็ต้องใช้เวลาการเรียนรู้

Advertisement

“การซ้อมเราก็หนักขึ้นเรื่อยๆ เป้าหมายของเราก็อยากจะทำให้เต็มที่ให้ดีที่สุด เราอยู่ในสายที่แข็ง คู่ต่อสู้ต่างก็แข็งแกร่ง แต่เราก็จะพยายามสู้เพื่อเอาชนะพวกเขาให้ได้” นพพลกล่าว

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2560 และจะมีเกมอุ่นเครื่องในไทยอีก 1 นัดพบกับ พัทยา ยูไนเต็ด ในวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ก่อนจะเดินทางไปที่ประเทศจีนเพื่อเก็บตัวและทำการแช่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในวันที่ 3 มกราคม 2561

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image